Báo cáo của Strategy Analytics công bố ngày 10/5 cho biết Apple đã bán
được 21,5 triệu đơn vị sản phẩm iPhone 7 trong 3 tháng đầu năm - Ảnh: Getty/CNBC.
Hãng tin CNBC dẫn báo cáo của Strategy Analytics công bố ngày 10/5 cho biết Apple đã bán được 21,5 triệu đơn vị sản phẩm iPhone 7 trong 3 tháng đầu năm. Với doanh số này, iPhone 7 chiếm thị phần 6% trên thị trường smartphone toàn cầu.
“Chiếc iPhone 7 là smartphone bán chạy nhất đầu năm nay nhờ sự kết hợp hấp dẫn giữa thiết kế thân thiện với người dùng, nhiều ứng dụng hỗ trợ, và được bán lẻ rộng rãi”, nhà phân tích cấp cao Juha Winter của Strategy Analytics nhận định.
“Người anh em” của iPhone 7 là chiếc iPhone 7 Plus cũng chiếm vị trí chiếc smartphone bán chạy thứ nhì, với 17,4 triệu đơn vị sản phẩm được tiêu thụ trong quý.
Sau khi “quả táo” công bố kết quả kinh doanh quý 1 mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Apple, ông Tim Cook, nói nhu cầu đối với chiếc iPhone 7 Plus cao đến nỗi Apple không kịp sản xuất đủ hàng. Tuyên bố này của ông Cook cho thấy iPhone 7 Plus hoàn toàn có thể vượt iPhone 7 về doanh số nếu có đủ hàng để bán.
Smartphone bán chạy thứ ba trong quý 1 là chiếc R9s của nhà sản xuất Trung Quốc Oppo, với mức doanh số 8,9 triệu chiếc. Vị trí thứ tư thuộc về Galaxy J3 của Samsung, với 6,1 triệu đơn vị sản phẩm được bán. Trong top 5 smartphone bán chạy nhất quý 1 còn có Galaxy J5 của Samsung, với doanh số 5 triệu chiếc.
“Samsung đang lấy đà cho việc trình làng chiếc Galaxy S8, nhưng vẫn có hai mẫu điện thoại lọt top 5 smartphone bán chạy nhất quý 1/2017”, nhà phân tích Linda Sui của Strategy Analytics nhấn mạnh.
Bà Sui cũng nói rằng chiếc Galaxy J5 và Galaxy J3 đã giúp Samsung bù đắp lại những thiệt hại vì vụ bê bối cháy nổ pin của chiếc Note 7.
Đối với Apple, giới đầu tư hiện đang đặt nhiều hy vọng vào chiếc iPhone thế hệ thứ 10 mà hãng được dự báo sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Các mẫu iPhone mới thường được Apple giới thiệu vào tháng 9 hàng năm. Một số nguồn tin nói rằng chiếc iPhone thế hệ 10 sẽ có những tính năng mới như xạc không dây, nhận diện khuôn mặt 3D và màn hình cong.
Việc nhiều người tiêu dùng chờ đợi chiếc iPhone thế hệ thứ 10 có thể là nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ iPhone giảm trong quý 1 vừa qua, tức quý thứ hai trong năm tài khóa hiện tại của hãng.
Báo cáo tài chính được Apple công bố hôm 2/5 cho thấy “quả táo” bán được 50,76 triệu đơn vị sản phẩm iPhone trong quý, giảm từ mức 51,19 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn so với mức dự báo 52,27 triệu chiếc mà giới phân tích đưa ra.
Post a Comment