Em không biết được tính toán hay định hướng tương lai của tôi như thế nào nên không dám quyết định cưới.

Tôi 31 tuổi, người yêu kém 7 tuổi, chúng tôi làm cùng công ty được một năm rưỡi và yêu nhau được một năm. Tính cách tôi chịu khó, cẩn thận và có trách nhiệm trong công việc, không chơi bời gì, không khéo ăn nói cho lắm và ngoại hình hơi thấp một chút. Bạn gái tôi trắng trẻo, ưa nhìn, hơi kỹ tính, có gì đó không hài lòng là nói luôn, khéo ăn nói nên được lòng mọi người. Trong một năm yêu nhau, tất cả những lần không đồng quan điểm và cãi nhau tôi đều nhường nhịn em dù mình là người đúng. Sau mỗi lần như vậy 90% tôi là người chủ động nhắn tin gọi điện trước và 10% là em chủ động.

Nhà tôi cách trung tâm Hà Nội 15 km, xây cách đây 3 năm, có 2 tầng thôi nhưng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, như vậy khoản nhà cửa không phải lo. Hiện tại tôi làm thủ kho còn người yêu làm kế toán, sáng tôi đón em đi làm, xong việc hai đứa cùng về, chúng tôi cũng tính nếu cưới thì một trong hai sẽ làm chỗ khác. Thu nhập hàng tháng của tôi từ 9 đến 10 triệu, còn em tầm 7 triệu và có thêm khoản thu nhập ngoài là 3 triệu nhưng không ổn định, tháng có tháng không.

Toàn bộ tiền tôi có từ khi đi làm đều để làm nhà, trả nợ và mua sắm đồ dùng, giờ đã trả hết nợ, tôi chỉ tiết kiệm được chút ít, nếu thiếu tiền cưới thì bố mẹ sẽ đưa thêm. Dự định của tôi là sau khi cưới sẽ làm việc khác hoặc làm thêm gì đó để có thu nhập lo cho vợ con. Tôi cũng không muốn người yêu phải vất vả mà hãy dành nhiều thời gian cho con cái và tổ ấm, nhưng trước mắt tôi muốn tập trung việc lập gia đình trước đã. Bố mẹ tôi đều khỏe mạnh, có thu nhập hàng tháng và không phụ thuộc vào ai cả, với lại tuổi cũng nhiều nên rất muốn tôi lập gia đình sớm.

Bố em mất hồi gần Tết năm ngoái. Nhà em bảo năm nay không được cưới vì chưa qua giỗ đầu, phải để năm sau. Sang năm là kim lâu nên phải qua sinh nhật hay đông chí mới được. Nhà tôi đưa ra phương án qua giỗ đầu bố em sẽ làm mấy mâm cơm để báo tổ tiên thôi, coi như cưới lần một, ra giêng cưới bình thường. Tối qua tôi nói chuyện cưới xin nhưng em bảo tôi chưa lo toan được cuộc sống gia đình, em cần một người có thể lo để em không phải suy nghĩ hay tính toán cơm áo gạo tiền nữa. Một năm vừa qua em bảo thấy tôi thích cuộc sống yên bình như hiện tại quá. Câu nói của em khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Mong được các bạn tư vấn giúp.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top