Cứ đến giờ ăn cơm là bác hàng xóm cho cháu sang chơi. Bác bảo nhà tôi rộng, cháu bác tập đi được.

Nhà tôi có 3 người, 2 vợ chồng cùng con gái 3 tuổi. Mỗi ngày khi đi làm về tôi nấu cơm và đợi chồng về ăn, khi đó bác hàng xóm thường bế cháu sang chơi. Đến lúc nhà tôi dọn cơm, bác cứ ngồi đó chơi, bác bảo sang nhà tôi rộng rãi hơn để cho cháu bác (bé một tuổi) tập đi, nhà bác chật. Khi bác cho cháu ngồi đó thì các bé khác trong xóm cũng đòi tôi mở cửa cho chạy vào chơi. Tôi không biết mọi người như thế nào nhưng khi ăn cơm tôi không thích có người lạ ngồi đó, bởi bữa cơm gia đình là lúc riêng tư nhất, nhiều khi vợ chồng muốn nói chuyện bí mật lại cũng ngại bởi có bác hàng xóm ở đó.

Lúc tôi cho con đi chơi loanh quanh nhà hàng xóm, gặp bữa cơm tôi cũng cho con về chứ không để cháu chơi ở đó. Tôi nghĩ đó là phép lịch sự tối thiểu. Khi tôi trải chiếu xuống nền nhà ăn cho thoải mái thì bác bảo tôi dọn lên bàn mà ăn, dưới nhà trẻ con sẽ nghịch, bác nhắc đi nhắc lại nhiều lần, làm như nhà tôi là nhà bác vậy. Tôi cũng không dám góp ý thẳng bởi sợ hàng xóm mếch lòng. Anh chị hãy cho tôi lời khuyên, nên làm sao đây?

Hòa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top