Có lần đang đi làm về chị gọi mua thuốc cho bé, tôi vội chạy đã bị té xe mà không cho ai biết.

Chị gái tôi kết hôn được 2 năm và đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi, gia đình chị ở gần nhà ông bà ngoại. Anh rể tôi sống ỷ lại, lười biếng, chị phải cáng đáng nhiều việc cùng lúc. Vừa qua chị sinh em bé, mẹ sang nhà chị chăm giúp, anh rể vẫn lê la quán cà phê, giao phó hết việc nhà cửa và cơm nước cho mẹ tôi. Ba tôi thấy vậy mắng cho chị một trận rồi không cho mẹ ở nữa, chị vẫn không nói gì chồng. Tôi biết ai có nói gì thì chị vẫn bênh chồng, mỗi khi chị cần sự giúp đỡ lại réo mẹ và tôi. Nhiều lần tôi tự ái vì bị chị sai vặt, chị chẳng ngại dù tôi còn nhiều việc phải làm.

Lắm lúc tôi rất bận nhưng thương chị vất vả nên cố làm, trong lòng tôi rất khó chịu. Anh rể tôi biết mọi chuyện nhưng vẫn làm thinh và vô trách nhiệm. Sáng ngủ dậy việc đầu tiên là anh ra quán cà phê ngồi lướt web, mặc kệ việc nhà cửa, chén bát chưa dọn dẹp, đến khi mẹ tôi qua lại làm hết. Tôi nghĩ sao có những người không biết ngại là gì, cứ vô tư làm phiền người khác. Dẫu biết người trong gia đình cần sự hỗ trợ lúc khó khăn nhưng nó phải ở một ngưỡng nào đó chấp nhận được, còn như chị gái tôi bây giờ thật sự không biết nói với chị ra sao cho trọn vẹn. Mong mọi người giúp tôi. Xin cảm ơn.

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top