Em cho rằng dù lương cao nhưng tôi vẫn chỉ đi làm thuê, em muốn tôi dùng số tiền tiết kiệm được để lập công ty riêng.

Tôi 29 tuổi, vợ 25 tuổi, yêu được 2 năm thì tổ chức đám cưới, đến nay đã được một năm và chưa có con. Tôi được sinh ra trong một gia đình khá nề nếp và quy củ, dù không phải khá giả gì nhưng bố mẹ vẫn lo được cho anh em tôi và còn có điều kiện cho tôi đi du học. Sau khi học xong, tôi về nước và đang làm cho một tập đoàn lớn của nước ngoài. Tôi chịu khó và luôn phấn đấu không ngừng, cộng với nhiều may mắn nên hiện thu nhập với mức lương tháng 150 triệu, chưa kể thưởng cuối năm. Chúng tôi có nhà riêng và xe đủ cả, tôi không để vợ thiếu thốn gì và luôn chia sẻ việc nhà. Vợ tôi đang học đại học, có ý muốn học lên thạc sĩ vì kinh tế chúng tôi hiện tại dư giả, mình tôi lo là đủ.

Vợ là con một trong gia đình giàu có, ba vợ mất từ khi em còn bé nên mẹ vợ rất chiều chuộng và luôn chu cấp cho em hàng tháng. Vấn đề ở đây là vợ không xem trọng sự nghiệp của tôi, em muốn tôi phải có công ty riêng. Thực sự tôi không có hứng thú với việc đứng ra làm chủ vì không giỏi ngoại giao và không có tài ăn nói, xưa giờ cũng không có đầu óc kinh doanh. Tôi tâm sự với vợ nhiều lần nhưng em vẫn giữ nguyên định kiến là phải có công ty riêng thì mới xem là thành công. Xin mọi người cho ý kiến giúp tôi thuyết phục vợ.

Lâm

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top