Có những đêm tôi trằn trọc không ngủ được vì lo lắng về doanh thu tháng tới, cảm thấy bất lực khi không thể kiểm soát mọi việc.

Tôi là nam, hơn 40 tuổi, chủ một công ty trong lĩnh vực IT, khởi nghiệp được 6 năm. Nhân sự công ty tôi hiện có ba, chúng tôi đã đạt được một số thành tựu nhất định trong thời gian qua. Tuy nhiên, do quy mô công ty còn nhỏ, tôi đang phải đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc, từ điều hành, quản lý tài chính đến bán hàng. Mỗi ngày tôi phải xử lý nhiều email, tham gia các cuộc họp với khách hàng, theo dõi sát sao tình hình tài chính, trực tiếp chốt đơn hàng. Nhiều lúc tôi cảm thấy mình như con quay, quay cuồng với công việc mà không biết đâu là điểm dừng. Áp lực công việc khiến tôi thường xuyên bị quá tải, không biết nên ưu tiên việc nào trước, việc nào sau.

Tôi lại có tật hay suy nghĩ tiêu cực và lo xa, thường xuyên mất ngủ và bị stress. Có những đêm tôi trằn trọc không ngủ được vì lo lắng về doanh thu tháng tới, cảm thấy bất lực khi không thể kiểm soát mọi việc. Tôi thực sự mong muốn nhận được lời khuyên chân thành từ những người đã có kinh nghiệm, để tôi có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Các anh chị có kinh nghiệm nào trong việc phân chia công việc và ủy quyền cho nhân viên không? Làm thế nào để tôi có thể kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực và giảm bớt căng thẳng? Chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe và chia sẻ.

Hà Nam

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top