Vợ chồng tôi sống ở Sài Gòn, có hai con, 10 tuổi và 15 tuổi, năm nào cũng về quê ở Nam Định vào dịp Tết.

Đó là niềm vui nhất của chúng tôi, cũng là niềm mong mỏi của cha mẹ hai bên. Vợ chồng tôi thu nhập trên dưới 50 triệu mỗi tháng, đã có nhà riêng khang trang. Kế hoạch về quê của chúng tôi như sau: Vé xe đò 2 chiều 10,5 triệu, quần áo giày dép 4 triệu, biếu bố mẹ hai bên 30 triệu, lì xì người già và trẻ em hai bên tầm 10 triệu, tiêu linh tinh hai vợ chồng 1,5 triệu. Chúng tôi chỉ mua một ít bánh kẹo và cành quất, đồ ăn ông bà tự mua. Tổng chi phí 55-56 triệu.

Nếu không về quê chúng tôi vẫn gửi biếu cha mẹ 30 triệu, mua sắm quần áo 4 triệu, lì xì 2-3 triệu, ăn uống nửa tháng Tết khoảng 5 triệu. Tổng cộng tầm 42-43 triệu. Như vậy giữa về Tết với ở lại chỉ chênh nhau 12-13 triệu, coi như tiền vé xe.

Tôi cho rằng tiêu Tết hay về quê không phải là một khoản chi phí lớn, sao nhiều người kêu than quá như vậy? Các bạn tài chính ít thì gửi cha mẹ hay lì xì ít lại, chẳng lẽ không về thì cũng không gửi cha mẹ đồng nào? Các bạn ở lại cũng không tiêu gì hay sao? Ý nghĩa của sum họp ngày Tết là rất lớn đối với người xa quê.

Mong nhận được ý kiến của các bạn về vấn đề này.

Minh

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top