Tôi là tác giả bài: “Có nên nghỉ việc để chăm ba đứa con", xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và chia sẻ ý kiến.

Vợ chồng tôi rất thích nhà đông con, hoàn toàn đồng ý việc phải có kế hoạch để nuôi dạy các bé đầy đủ. Tôi rất vui khi nhận được nhiều lời động viên bản thân tiếp tục đi làm và sắp xếp cho các bé đi học cũng như thuê bảo mẫu. Tôi nhận ra những gì đã và đang làm trong bao năm qua là đúng, hợp lý theo số đông.

Chia sẻ thêm là bé lớn đã đi nhà trẻ từ năm 2 tuổi; bé giữa tôi đã sắp xếp và dỗ bé đi nhà trẻ thành công trong thời gian nghỉ thai sản sớm trước ngày sinh bé út. Dù hai bé đi học, tôi vẫn có giúp việc theo giờ dọn dẹp nhà cửa, bảo mẫu đón đưa các con và cơm nước ngủ nghỉ đầy đủ. Ngay cả bé út tôi cũng sắp xếp một cô bảo mẫu có nghiệp vụ trông bé sơ sinh bài bản để chuẩn bị cho trường hợp phải đi làm sớm. Nhìn chung, với thu nhập của hai vợ chồng, chúng tôi có thể sắp xếp người chăm sóc cho các bé chu đáo trong tuần. Cuối tuần các bé được về nhà nội ngoại để thêm tình cảm gia đình.

Nhưng có lẽ trái tim người mẹ không phải lúc nào cũng đầy lý trí. Dẫu biết những gì đang làm là đúng và đủ cho các con, tôi tin những người mẹ đang đi làm khác, lúc nào cũng mang trong mình một cảm giác tội lỗi vì không dành đủ thời gian ở bên các con. Các con ngày càng lớn, càng biết cách thể hiện nhu cầu tình cảm với bố mẹ. Bé lớn đã biết trách tôi sao không thể ở lại xem hết hội diễn văn nghệ trong trường mà về sớm đi làm. Hoặc bé giữa đã phải thổi nến sinh nhật bên các cô bảo mẫu khi bố mẹ đi công tác. Tôi chỉ có thể nhìn con cười ngô nghê qua màn hình camera. Những ngày này có mẹ quanh quẩn ở nhà sau giờ học, các con vui hơn. Những câu chuyện ở trường được kể lại trọn vẹn hơn thay vì bị ngắt ngang vì "ngủ sớm đi con để bố mẹ còn làm việc".

Tôi nhận ra câu hỏi ngô nghê mình gửi không phải vì không biết phải làm gì, mà thật lòng muốn tìm một người mẹ đồng cảm, nói với tôi rằng các con chỉ nhỏ có một lần để được ở cùng mẹ. Xin cảm ơn một vài độc giả đã nói ra điều tôi tìm kiếm. Tôi quyết định sẽ quay lại công ty sắp xếp và bàn giao rồi xin nghỉ một năm, thời gian tới sẽ dành cho con cũng như tìm kiếm một lối đi riêng nào đó cho mình để phù hợp với sự phát triển của các con.

Gửi chồng: Em biết anh là độc giả trung thành của mục Tâm sự. Cảm ơn anh luôn hiểu và ủng hộ những gì em làm. Em sẽ cố gắng tìm ra hướng đi tốt, nếu không thì một năm sau mình lại cùng nhau quay về guồng chạy hối hả của cuộc sống nhé.

Duyên

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top