Mình là nhân viên kế toán cho một doanh nghiệp lớn tại Hà Nội. Chuyện tình cảm trước đây không được thuận lợi cho đến khi gặp anh, chồng hiện tại.

Mình từng có không ít người theo đuổi, dáng tương đối cao, 1m63, nặng 50 kg, da trắng, ăn nói nhẹ nhàng. Vào một ngày tháng tư vừa qua, trong lúc công việc có sự thay đổi, tâm trạng không được tốt, có lẽ chưa tìm được người tâm đầu ý hợp để tâm sự nên đôi khi mình cảm thấy cuộc sống có phần nặng nề, chênh vênh. Rồi mình đăng một bài viết lên chuyện mục Hẹn hò, trong số rất nhiều email gửi tới, mình đọc hết nhưng không hiểu sao lại trả lời một email của anh. Lời lẽ trong email của anh không có gì nổi trội, phải nói là đơn giản, cảm thấy chất chứa điều gì đó bất cần, vậy mà lại cuốn hút mình.

Sau này mới biết những gì anh nói trong email là thật các bạn ạ. Anh giới thiệu là quản lý bộ phận kỹ thuật cho một công ty Nhật, sống đơn giản, thật thà, thích nói chuyện với những người có tâm, cầu tiến. Ngày đầu mình đến phòng trọ anh (chúng mình đều là người tỉnh lẻ lên Hà Nội học và làm việc), cảm thấy có gì đó hơi hụt hẫng, hoài nghi bởi trong phòng anh mọi thứ đơn giản lắm, từ đồ dùng, quần áo, đến cái bàn và máy tính làm việc. Sau này mình mới biết laptop anh dùng là máy em trai anh từng dùng từ năm 2009. Mình không nghĩ anh làm quản lý.

Sau lần đó, không hiểu sao mình lại đến tiếp, anh tự đi chợ và nấu ăn cho mình, rồi mình lại đến các lần tiếp. Thời gian dịch Covid nên anh làm việc online, ít tới văn phòng, điều đó làm mình lại hoài nghi về công việc của anh. Mình từng nghĩ có khi nào anh là người lông bông, lừa gạt mình? Trong mình có điều gì đó đang mâu thuẫn nhưng rồi lại tin vào quy tắc 3 giây đó là nếu 3 giây đầu gặp mặt mà cảm nhận tốt thì sẽ tốt. Vậy là mình thường xuyên đến phòng anh ăn cơm tối sau khi đi làm về dù chỗ mình ở cách chỗ anh tầm 40 phút đi xe máy.

Thời gian cứ thế trôi, dần mình cảm nhận được những gì anh ấy nói là thật. Anh đúng là một quản lý kỹ thuật có chuyên môn rất cao, từng học bên Singapore; sống đơn giản, ở một mình nhưng luôn tự đi chợ nấu ăn và nấu rất ngon, nấu được khá nhiều món. Anh bảo tự nấu ăn cho đảm bảo sức khỏe. Anh mặc đơn giản, có mua đồ mới nhưng chủ yếu là đồ em gái mua cho dù anh ít mặc, thậm chí có những bộ chưa mặc lần nào. Anh rất thích trẻ con. Em gái anh có ba con, anh hay về thăm các cháu, mua quà, đồ chơi, rất chiều các cháu.

Về cuộc sống của hai đứa, anh có thể chủ động công việc và thời gian; còn mình hay đi sớm về muộn, về đến phòng là thấy anh đã cắm cơm rồi, thức ăn chuẩn bị sẵn. Mình tắm rửa xong là anh cũng nấu đồ xong. Thời tiết Hà Nội đang lạnh, anh luôn chuẩn bị sẵn nước ấm cho mình. Tiền lương anh đưa mình hết, anh còn tiền công tác phí nên tự đóng tiền phòng, điện, nước và đi chợ nữa. Anh trêu tôi là rất hận mấy thằng bạn thân, lúc chưa cưới vợ thì bọn nó nói lấy vợ sướng lắm, lấy xong rồi thì bọn nó nói "tự chui đầu vào rọ, từ khi lấy vợ bị nghèo".

Phải nói mọi thứ anh sắp xếp khá phù hợp và chính xác, cái nào trước cái nào sau, nên làm như nào là phù hợp... Anh có kiến thức chuyên môn khá cao, biết cách giải quyết vấn đề, làm nhanh và hiệu quả, được nhiều người nể; ngoài ra anh còn có kiến thức về xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa. Anh hát hò cũng tốt; lúc cần phân tích lý luận, lập luận cũng rất giỏi. Trong cuộc sống, anh vận dụng kiến thức sẵn có, cái gì chưa rõ sẽ tìm kiếm bằng được câu trả lời mới chịu. Từ khi làm vợ anh đến giờ, mình nhận ra anh không bao giờ "nợ" ai, cho dù là người thân trong nhà; nếu ai đó cho anh một thì anh sẽ tìm cách trả lại một hoặc hơn. Anh bảo cứ sống thật, cho dù là ai thì nên có qua có lại mới bền. Anh còn không bao giờ hút thuốc, rượu bia chỉ uống khi tiếp khách, không la cà. Anh là người có tham vọng, đấy cũng là điều anh tự làm khổ chính mình.

Anh bảo trước đây có nhiều cô gái yêu, có người thấy anh quá đỗi bình thường nên không còn mặn mà. Anh tự ví bản thân như "viên ngọc thô" nên không ai nhận ra, thời nay vẻ bề ngoài làm con người ta thay đổi, có lẽ bề ngoài với nhiều người mang nhiều giá trị hơn bên trong. Mình thật sự hạnh phúc và may mắn khi được làm vợ anh, có lẽ giá trị cốt lõi vẫn là giá trị bền vững. Cảm ơn những bạn gái trước của anh không nhận ra điều đó để tôi có anh. Xin cảm ơn bạn đọc, cảm ơn chuyên mục Hẹn hò- Tâm sự.

Oanh

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top