Vụ chê chủ tịch tỉnh: Đơn vị xử phạt phải xin lỗi công khai

9 giờ sáng 26/11, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo, thông tin cụ thể vụ xử lý 3 cán bộ chê Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh trên Facebook.

Ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói: "Sắp tới các cơ quan có liên quan sẽ xin lỗi công khai trên các cổng thông tin điện tử. Trong vụ này, nếu không có sự thông tin rộng rãi của báo chí, chưa chắc chúng tôi đã nhận ra vấn đề và phát hiện sai sót của chính chúng tôi".

"Về các cơ quan có liên quan việc xử lý này, chúng tôi sẽ kiểm điểm trách nhiệm. Nếu ở mức kỷ luật thì sẽ kỷ luật và sẽ thông tin kết quả xử lý đến các cơ quan báo chí", báo Dân việt dẫn lời ông Hiệp.

Xem chi tiết

Đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ vỡ đường ống nước sông Đà

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa tống đạt kết luận điều tra, đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Công nhân khắc phục sự cố vỡ ống nước sông Đà.Công nhân khắc phục sự cố vỡ ống nước sông Đà. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Trong số những người bị đề nghị truy tố có có ông Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sông Đà thuộc Vinaconex và Trần Cao Bằng, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Ống sợi thuỷ tinh Vinaconex.

Xem chi tiết

Gần 3.000 người thương vong vì TNGT trong tháng 11

Theo báo cáo của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong tháng 11, toàn quốc xảy ra 2.191 vụ, làm chết 786 người, làm bị thương 2.128 người. So với cùng kỳ năm 2014 TNGT giảm cả về 3 tiêu chí (giảm 264 vụ, giảm 11 người chết và giảm 333 người bị thương).

tai-nanGần 3.000 người thương vong vì TNGT trong tháng 11 (Ảnh minh họa)

Trong đó, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 953 vụ, làm chết 786 người, bị thương 662 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 39 vụ, giảm 11 người chết, tuy nhiên, số người bị thương lại tăng thêm 41 người.

Xem chi tiết

"Vắc xin nghìn đô" vẫn gây tử vong và bị cấm sử dụng ở nhiều nước

Gần đây, trên nhiều mạng xã hội (facebook, các diễn đàn) và một số trang thông tin điện tử... đang lan truyền một thông tin về vắc-xin Quinvaxem coi đây là vắc xin thử nghiệm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêm và thần thánh các vắc xin dịch vụ khác.

vac xin 1Vắc xin dịch vụ đang được xem là "vô giá" ở Việt Nam, nhiều gia đình không ngại cho con sang nước ngoài tiêm.

Thạc sĩ Lương Quốc Chính, Bệnh viện Bạch Mai cho biết nhiều bác sĩ trong cộng đồng bác sĩ nội trú đã tìm các tài liệu liên quan đến các vắc xin quinvaxem và vắc xin dịch vụ tuy nhiên có thể khẳng định rằng vắc xin dịch vụ không an toàn hơn vắc xin Quinvaxem. Một vài tài liệu cho biết tại Ấn Độ và Pháp đã ngưng cho sử dụng Pentaxem vì tỷ lệ biến chứng cao.

Xem chi tiết

Một ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vụ xả súng khiến ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi) tử vong trong lúc hành nghề ở vùng biển Trường Sa.

ngHai năm qua, ngư dân Quảng Ngãi hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa liên tục bị tàu lạ tấn công. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo tường trình của gia đình thuyền trưởng Bùi Văn Cu (xã Bình Châu), 18h ngày 26/11, khoảng 6 người lạ mặc như ngư dân đi trên hai chiếc canô áp sát tấn công tàu cá tàu cá QNg995861- TS.

Lúc này, trên tàu chỉ có ông Cu và ngư dân Trương Đình Bảy, còn 8 ngư dân khác chia nhóm đi sà lan đến các rạn đá gần đó lặn bắt ốc, hải sâm.

Ba người ở bên dưới cảnh giới, ba người khác cầm súng AK lên tàu lục soát. Thấy vậy, anh Bảy chạy về phía mũi tàu cầm dao chặt đứt neo, còn ông Cu lao vào giật súng của nhóm người lạ ném xuống biển.

Xem chi tiết

Học sinh cầm sách ngược đọc trôi chảy: Sự thật bất ngờ

Liên quan đến hình ảnh một học sinh cầm sách ngược đọc trôi chảy được phát trong một phóng sự mới đây trên VTV, ngày 24/11, ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình thanh niên, TƯ Đoàn TNCS HCM cho biết, học sinh trên không phải ở Lào Cai mà ở một điểm trường tiểu học thuộc tỉnh Hà Giang.

sach-nguocBức ảnh học sinh cầm sách ngược đang làn truyền trên mạng. Ảnh: Nguồn internet

Cụ thể, theo ông Sơn hình ảnh trong phóng sự được ghi ở điểm trường tiểu học thôn Sán Cố Sủ, xã Thèn Phàn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang cho biết hiện tỉnh có 850 trường và cơ sở giáo dục phân tán ở nhiều thôn bản, tổ khu phố với hơn 4000 lớp học tiểu học.

Xem chi tiết

Quý vị đón đọc bản tin Tin tức thời sự nổi bất nhất tuần qua vào 6h sáng thứ 2 hàng tuần tại Tintuc.vn

Post a Comment

 
Top