Tôi là bạn nữ trong bài viết “Bị từ chối vì tôi là bạn của tình cũ em”. Sau khi nhận được link do Nam gửi, tôi đã đọc khá kỹ các comment của độc giả. Vì vậy, mong qua VnExpress cho tôi có đôi lời. Trước tiên cảm ơn các cô chú, anh chị đã dành thời gian để đưa ra lời khuyên rất chân thành tới bạn tôi, mục đích mong cả hai chúng tôi có cái kết có hậu tùy theo suy nghĩ của mỗi người. Tôi rất trân trọng những tình cảm đó, đồng thời cũng muốn gửi tới bạn tôi, tác giả bài tâm sự, mong sau khi đọc được bạn hiểu ý tôi và chúng tôi thật sự có cái kết tốt đẹp cho tình bạn này.

Gửi Nam: Suốt một tháng qua, hết điện thoại, nhắn tin, mail, rồi chờ ở nhà trọ, giờ nhận được link Nam gửi, Ngọc biết ý Nam muốn gì. Trước giờ tính Ngọc vốn rất bộc trực, thẳng thắn, mình xin nói rõ để Nam hiểu và đừng lăn tăn nữa nhé. Nếu mọi chuyện dừng lại ở mail Ngọc gửi cho Nam thì Ngọc đã rất tôn trọng Nam. Nhưng những chuyện vừa qua làm Ngọc thấy tiếc cho tình bạn mà Ngọc từng nghĩ là đẹp. Có lẽ bây giờ Nam đang thấy ấm ức vì tại sao người tài giỏi như mình lại bị một người quá đỗi bình thường như Ngọc từ chối. Có thể đây là lần đầu tiên Nam thất bại trong tình trường nên không cam tâm?

Với công việc, thu nhập cộng thêm ngoại hình của Nam thì việc tìm người yêu trẻ trung, xinh đẹp không có gì là khó. Vậy mà lại bị một người như Ngọc: bằng tuổi, nhan sắc có hạn, thủ đoạn chẳng nhiều từ chối. Nam hỏi mình có gì không bằng Tuấn mà Ngọc không chấp nhận? Ngoại trừ việc Tuấn thấp bé hơn Nam, còn lại những tiêu chí khác làm sao Ngọc so sánh được. Hai con người, hoàn cảnh khác, tính cách khác, công việc khác, vậy đem họ ra so sánh có phải khập khiễng quá không? Ngọc cũng chẳng bao giờ lấy Tuấn ra để làm thước đo tìm chồng sau này, bởi lẽ với Ngọc bây giờ, Tuấn chỉ là người xa lạ.

Ngay ban đầu, Nam chọn Ngọc để chinh phục, để chứng tỏ, thế đã là cái sai lớn của Nam. Nếu Nam thắng, cũng chẳng có gì vinh quang. Một người không trẻ đẹp như Ngọc nếu dẫn đi gặp bạn bè trong các buổi tiệc tùng cũng chẳng có gì bắt mắt. Mà để chứng tỏ với Tuấn, người yêu cũ của Ngọc cũng chẳng vẻ vang gì vì xét cho cùng, là Tuấn bỏ Ngọc, chẳng qua Nam chỉ nhặt thứ người khác bỏ đi. Còn tình một đêm? Xin lỗi ngay từ đầu Ngọc đã nói với Nam không bao giờ có chuyện đó, phải chăng Nam quên hay không tin? Nếu không chinh phục được Ngọc, có phải Nam cảm thấy ê chề lắm không? Là dân kinh doanh sành sỏi nhưng Ngọc thấy trong phi vụ này Nam thiệt hại lớn rồi.

Về cách thức chinh phục: Nam quên rằng Ngọc 27 tuổi, không còn nhỏ bé cho những tình yêu lãng mạn, màu hồng, mơ mộng như phim Hàn. Ngọc cần người trưởng thành, chín chắn, nên việc Nam đứng chờ ở phòng trọ, chuẩn bị hoa to, quà giá trị chỉ làm Ngọc thấy lãng xẹt và sến súa. Rồi những lời Nam nói ra giúp Ngọc biết bản chất Nam muốn gì. Nam bảo Tuấn có gì hơn mà Ngọc yêu thế? Có bao nhiêu em trẻ trung xinh đẹp hơn Ngọc chỉ ước được Nam dành tình cảm, vậy mà Ngọc lại thẳng thừng từ chối? Ngọc kiếm được ai hơn Nam? Nam nói đúng, Ngọc khó kiếm được ai đẹp trai phong độ, thu nhập trên dưới 2.000 đô như Nam, tiếc là Ngọc không tìm người chồng như vậy.

Ngọc vốn nhan sắc bình thường, xuất phát nhà nông nên bình dân chân chất, cũng chẳng muốn kiếm người chồng sang trọng rồi sống trong tự ti lo lắng đâu. Ông bà ta vốn nói "nồi nào úp vung nấy", chồng sau này của Ngọc cũng chỉ cần chân chất, bình thường nhưng không tầm thường là được rồi. Người làm ra tiền, chứ tiền không làm ra người, Ngọc chọn chồng là "người" chứ nào chọn tiền. Tiếc thật, cái Nam có Ngọc không cần, cái Ngọc cần Nam không có. Vì vậy, nếu Nam thích chinh phục thì hãy tìm đối tượng khác phù hợp hơn, xin đừng làm phiền Ngọc nữa.

Sau cùng, Ngọc chỉ biết gặp nhau là duyên, vậy hãy kết duyên lành chứ đừng gây nghiệp. Có thể Nam không tin vào nhân quả nhưng nó vẫn hiện hữu. Đừng để một ngày, Nam lại chính là nạn nhân trong những cuộc phiêu lưu do chính mình tạo ra, đến khi gối mỏi chân mòn, ngoảnh đầu nhìn lại chỉ toàn phù du.

Ngọc

Post a Comment

 
Top