Theo mô tả trong bằng sáng chế, bẫy chuột của Williams có cấu tạo là một bục gỗ gắn lò xo, móc giữ và cơ cấu kích hoạt.

Những tưởng bẫy chuột từ lâu đã là một vật dụng quá quen thuộc, thế nhưng bạn có biết, ngày 26 tháng 12 năm 1882, nhà phát minh James Williams đến từ Texas đã nhận được bằng sáng chế cho phát minh bẫy chuột độc đáo của mình không?

Dùng súng diệt chuột

Cơ chế hoạt động của loại bẫy chuột này như sau: bất cứ con chuột nhắt, chuột chù, chuột đồng, chuột cống, chuột nhà, chuột Tây Ban Nha, chuột Bồ Đào Nha, chuột Nga, chuột Mỹ khi kích hoạt cơ quan trên bẫy – đều sẽ xơi một viên đạn cỡ .45 (11,48 mm).

day-la-chiec-bay-chuot-ghe-ron-nhat-tren-the-gioi-tung-duoc-cap-bang-sang-che-1454126036882

Sau khi con chuột leo lên bục gỗ, lò xo bắt đầu chuyển động làm bung móc giữ. Móc giữ gắn với 1 thanh thép chọc vào cò súng như khi bóp cò khiến đạn nổ.

Kết quả sẽ rất thảm khốc. Một phát minh vô cùng thú vị để chiến đấu với loài gặm nhấm, nhưng thật đáng tiếc lại không có con số thống kế chính xác bao nhiêu chiếc bẫy chuột loại này đã được sản xuất và bán ra.

Phải 12 năm sau, tức là vào năm 1894 thì bẫy chuột dùng mồi và đòn bẩy mới được ra đời, chúng ta vẫn sử dụng cho tới tận ngày nay. Tác giả của loại bẫy chuột "hòa bình" này là William Hooker.

day-la-chiec-bay-chuot-ghe-ron-nhat-tren-the-gioi-tung-duoc-cap-bang-sang-che (1) Hiram Maxim với khẩu súng máy mang tên ông

Một nhà sáng chế người Anh - Hiram Maxim (chính là cha đẻ của khẩu súng máy Maxim lừng danh) cũng được coi là tác giả của bẫy chuột.

Nếu ông được sinh ra tại Texas có lẽ loại bẫy chuột của ông sẽ được trang bị súng máy – ngầu và hiệu quả hơn loại bẫy dùng súng lục nhiều.

Post a Comment

 
Top