Ngày 30/1, trong lúc đang thi công tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng thì thang máy chở công nhân bất ngờ rơi xuống khiến 5 người tử vong.

Chiều 30/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết tại khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng để kiểm tra. Ông Thơ cho biết, ông rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến bản thân và gia đình các nạn nhân thương vong.

a1Ông Huỳnh Đức Thơ kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.

Các nạn nhân đã tử vong được xác định là: Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (trú Tuyên Quang), Trần Văn Hùng (SN 1979, trú Hà Nam), Trần Văn Dũng. Nạn nhân đang nguy kịch là anh Nguyễn Hữu Thuệ, (SN 1973, trú Hải Dương).

Ông Thơ yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

a2Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng

Trưa cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng, nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị để thăm các nạn nhân và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho nạn nhân bị thương.

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng 30/1, trong lúc đang thi công công trình thì thang máy chuyên chở vật liệu xây dựng và công nhân bất ngờ bị trục trặc và rơi từ tầng 9 xuống đất. Vụ tai nạn khiến 4 công nhân tử vong tại chỗ, hai người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Tuy nhiên một trong hai nạn nhân bị dẫn lưu màng phổi và tử vong sau đó. Người còn lại bị chấn thương sọ não, cột sống và tứ chi và không qua khỏi.

a3Anh Lê Đình Phát, nhân chứng kể lại vụ việc

Vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc, anh Lê Đình Phát (SN 1971, trú số nhà 193 đường Nguyễn Văn Thoại), người chứng kiến vụ tai nạn, cho biết: "Gia đình tôi đang xem tivi thì nghe tiếng rít rất lớn như của dây cáp bị đứt. Sau đó là tiếng nổ lớn. Gia đình tôi cùng mấy người hàng xóm chạy ra xem thì thấy công trình khách sạn đối diện xảy ra tai nạn kinh hoàng, nhiều người nằm bất động dưới đất. Khoảng 10 phút sau, nhiều xe cứu thương chở mấy người gặp nạn rời khỏi hiện trường".

Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Công ty TNHH MTV Duyên Hải (chủ đầu tư) cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Post a Comment

 
Top