Giáo sư Van Aken đến từ Mỹ đã cấy ghép thành công cây có thể cho ra 40 loại quả gồm mơ, mận, đào, quả hạch hay cherry... Theo Giáo sư Van Aken, ông lấy ý tưởng tạo ra loài cây này từ Kinh Thánh.

Theo TimesOfIndia, cây 40 quả là dự án đã kéo dài nhiều năm. Một số viện bảo tàng, trung tâm cộng đồng và nhiều cá nhân ngỏ ý muốn mua cây để về trưng bày. Hiện mỗi cây được bán với giá 30.000 USD (khoảng 650 triệu đồng) và mất 10 năm để cây có thể mọc đủ 40 loại quả.

Theo quan niệm trong thần thoại Ấn Độ, cây là biểu tượng của kiến thức, của sự giàu có, khả năng sinh sản và cuộc sống riêng.

Cho đến nay, ông Aken đã trồng được 16 cây “40 thứ quả”, thời gian trồng trong 5 năm. Ông đã chọn các loài quả có hạt vì sự đa dạng và dễ thích nghi của loài này. Ông thường dùng tỏi và bạc hà ở quanh gốc cây để đuổi hươu đi.

Hầu hết trong năm, cây trông bình thường nhưng vào mùa xuân, nó sẽ nở hoa ra các màu từ tông hồng, đỏ thẫm cho tới trắng. Sau đó, vào khoảng tháng 7 cho tới tháng 10, nó sẽ ra tới 40 loại trái cây khác nhau ví dụ như quả hạch, mơ, cherry, xuân đào, đào cho hay nho...

Bài viết, video và hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@tintuc.vn. Các tác phẩm sẽ được duyệt đăng và nhận chế độ nhuận bút hấp dẫn của tòa soạn.

Post a Comment

 
Top