Ngày 26/1, chiến đấu cơ Su-30 MKI của Không quân Ấn Độ đã bắn hạ được vật thể lạ nghi UFO hình khinh khí cầu màu trắng tại Barmer, bang Rajistan, gần biên giới với Pakistan.

Người phát ngôn của Không quân Ấn Độ cho biết: "Radar không quân phát hiện ra vật thể lạ hình khinh khí cầu vào khoảng 10h30 đến 11h sáng ngày 26/1".

ufo-main-638879-1454000687220-14-0-315-590-crop-1454035033035
khong-quan-an-do-bat-ngo-ban-ha-vat-the-nghi-ufoKhinh khi cầu màu trắng

"Không quân Ấn Độ cử một máy bay chiến đấu đi chặn và bắn hạ vật thể lạ bằng súng cannon tự động GSh-301 30mm. Mảnh vỡ thu được đang được nghiên cứu làm rõ".

888Máy bay chiến đấu bắn hạ khinh khí cầu

"Mục đích bắn hạ khinh khí cầu nghi UFO nhằm đảm bảo an ninh vì người ta không biết chắc nó có mang theo vật liệu nổ không".

Cảnh sát bang Rajasthan cho biết, vào lúc xảy ra vụ việc người dân làng Gugdi cách thị trấn Balotra 20km, đã báo tin họ nghe thấy tiếng nổ giống như ở làng Panawada tại khu vực Baitu.

Nhận được tin báo, cảnh sát đã đến cả hai làng tìm thấy 5 mảnh vỡ hình tam giấc bằng kim loại. Họ đã trao chúng cho Không quân Ấn Độ điều tra.

Theo suy đoán ban đầu của người dân địa phương thì vật thể lạ có thể là khinh khí cầu khí tượng của Ấn Độ hoặc Pakistan.

Hoặc có thể là thiết bị do thám của Pakistan.

Chính quyền địa phương cho rằng khinh khí cầu bay sang từ Pakistan, không phải là UFO. Tuy nhiên, những người săn tìm UFO lại nghi ngờ đó là UFO.

Chính phủ Ấn Độ nghi ngờ khinh khí cầu chứa bom, nhưng không tìm thấy thiết bị nổ nào trong đống mảnh vỡ.

Có giả thuyết "mơ hồ" cho rằng: Đây là hành động của Pakistan thử phản ứng của Ấn Độ bằng máy bay lạ.

Khinh khí cầu rộng 3m xuất hiện vào đúng lúc diễn ra lễ diễu hành kỷ niệm 67 năm Ngày Cộng hòa tại thủ đô New Delhi.

Có nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết: Trên khinh khí cầu có chữ "Happy Birthday" để chào mừng sự kiện này.

khong-quan-an-do-bat-ngo-ban-ha-vat-the-nghi-ufo (1)Cận cảnh những mảnh vỡ tìm thấy

Tuy nhiên tất cả mới chỉ là phán đoán, chưa có sự chứng minh rõ ràng. Không quân Ấn Độ chưa khẳng định vật thể lạ là cái gì, chỉ cho biết rằng qua phân tích không thấy có gì nguy hiểm.

Được biết, huyện Barmer chỉ nằm cách Jaipur chưa đến 5km. Tháng trước, người dân Jaipur đã thấy những quả bóng kim loại từ trên trời rơi xuống.

Nguồn: Express, Disclose

Post a Comment

 
Top