Trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những giải pháp công nghệ hiện đại, phù hợp với sự phát triển của mình. Làm thế nào để đưa những giải pháp công nghệ thông minh đến với doanh nghiệp là vấn đề đang được quan tâm.
Doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng
Với 52 triệu người đang sử dụng Internet, đứng thứ 5 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 55% dân số sử dụng smartphone, Việt Nam đang có một nền tảng vững chắc trong việc nắm bắt cơ hội phát triển kinh tế xã hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Doanh nghiệp Việt Nam phần lớn là nhỏ và vừa, chưa đủ năng lực cạnh tranh, chưa sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới. Nhiều doanh nghiệp còn bị động với các xu thế phát triển mới, chưa sẵn sàng chuyển hướng mô hình tổ chức kinh doanh.
Trong khi đó, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt và đứng trước áp lực lớn về nguồn lực để chuyển đổi, đổi mới sáng tạo. Việc hình thành, phát triển lực lượng lao động được trang bị đủ kỹ năng, trình độ để khai thác, làm chủ được công nghệ, phương thức vận hành mới, tạo ra được sản phẩm, dịch vụ, giá trị gia tăng, việc làm mới cũng là một thách thức lớn đối với Việt Nam.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT, nhấn mạnh: Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi mỗi người, mỗi doanh nghiệp phải có hành động thật nhanh. Muốn làm được việc này cần phải thay đổi nhận thức và thái độ hiện tại. Chỉ khi đó mới có thể tiến nhanh và hòa nhập với cuộc cách mạng 4.0, bằng không sẽ phải trả giá đắt.
Thực tế cho thấy, để không bị tụt hậu, các doanh nghiệp Việt đã nỗ lực đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong 1-2 năm gần đây.
Số doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tăng gần gấp đôi, từ 1.800 năm 2016 lên hơn 3.000 vào năm 2017, cùng với khoảng 40 quỹ đầu tư quốc tế đã tham gia vào thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, ngoài những doanh nghiệp lớn tiên phong trong ngành công nghệ, tài chính, và một vài doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục… thì đa phần các doanh nghiệp Việt vẫn đang loay hoay tìm cho mình giải pháp để có thể tiếp cận nhanh với đổi mới của cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại các nước phát triển.
Giải pháp không còn nằm trên giấy
Nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhanh với đổi mới của cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như ứng dụng công nghệ tiên tiến kỹ thuật số phục vụ sản xuất, kinh doanh thương mại - dịch vụ, Samsung đã tiên phong đem đến những sản phẩm, giải pháp thông minh toàn diện cho doanh nghiệp thông qua việc đưa Trung tâm trải nghiệm kỹ thuật số (Executive Briefing Center - EBC) vào hoạt động.
Trung tâm này được đặt trong khuôn viên Tổ hợp Samsung Electronics Hồ Chí Minh Complex (SEHC), tại Khu công nghệ cao Tp.HCM. Đây được xem là trung tâm trải nghiệm giải pháp doanh nghiệp Samsung lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Không chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm công nghệ thông minh như smartphone, smartTV, smartwatch…, EBC trưng bày tất cả giải pháp thông minh tích hợp của Samsung trong một hệ sinh thái đa dạng và năng động.
Trung tâm này có tổng diện tích hơn 500m2, gồm 11 khu vực: Hiển thị giải pháp, giao thông vận tải, giải trí điện tử, thời trang, nhà hàng - khách sạn thông minh, doanh nghiệp thông minh, giáo dục thông minh, nhà máy thông minh, nhà thông minh, điều hòa không khí hệ thống (System Aircon), phòng đào tạo.
Tại từng khu vực, doanh nghiệp sẽ được tư vấn, cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc các giải pháp thông minh tùy theo nhu cầu và mục tiêu kinh doanh khác nhau.
Cụ thể, nếu doanh nghiệp cần các giải pháp hiển thị, Samsung có thể cung cấp các giải pháp màn hình ghép kích thước lớn Video Wall.
Công nghệ này cho phép ghép tối đa 250 màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh để tạo thành màn hình lớn nhất thế giới và tùy ý điều chỉnh các hiệu ứng âm thanh theo từng màn hình riêng lẻ để tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất.
Lĩnh vực nhà hàng - khách sạn thông minh có ứng dụng giải pháp REACH IP 4.0, HMS và MagicInfo Server 4.0, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và kết nối cho khách hàng.
Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết "Thông qua việc ra mắt trung tâm EBC tại SEHC, Samsung mong muốn đưa những giải pháp công nghệ cao đến với khách hàng không chỉ nhằm mục đích trải nghiệm, mà còn chia sẻ tầm nhìn và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc cùng nhau kiến tạo nên một tương lai số phát triển thịnh vượng".
Post a Comment