Tôi 31 tuổi, thu nhập 8,5 triệu/tháng. Chồng tôi 33 tuổi, thu nhập 11 triệu/tháng. Chúng tôi có 2 đứa con gái, cháu đầu gần 4 tuổi, cháu thứ hai mới 6 tháng, cuộc sống gọi là đủ sống, ổn định. Gia đình tôi sống ở tỉnh lẻ cũng không chật vật lắm, tuy nhiên tôi luôn cảm thấy chán nản khi chồng mình không nhanh nhạy, không giỏi kiếm tiền. Chồng tôi sinh ra trong một gia đình cơ bản, từ nhỏ đến lớn chỉ biết học và học. Ra trường bố xin việc nên cứ tằng tằng vậy đến giờ. Anh làm trong Nhà nước nhưng lại bất mãn, không thích phấn đấu. Nói anh tìm mặt hàng nào kinh doanh thêm thì mấy năm rồi không tìm ra.

Chúng tôi khi cưới đến giờ vẫn dành dụm được ít vốn để anh mở kinh doanh thêm nhưng anh vẫn loay hoay không chịu làm. Vợ chồng tôi khác nhau về cách sống, đối với anh cuộc sống như hiện tại là đủ, làm đủ tiêu, không phải bon chen, luồn cúi ai để thăng quan tiến chức, lương hết tháng sau lại có. Nói chung anh không có ý định cầu tiến. Kể ra thì bản thân tôi cũng lười, tôi từ nhỏ gia đình khá giả nên cũng không va chạm nhiều. Cưới xong lại đẻ, nuôi con, chẳng nghĩ được gì làm thêm. Từ nhỏ tôi được chiều, chi tiêu không phải nghĩ, giờ lấy chồng rồi phải tiết kiệm, nhiều khoản phải chi nên không chi tiêu riêng cho bản thân được. Đôi khi thấy bạn bè lấy chồng giỏi, chồng giàu tôi lại chạnh lòng, tự an ủi bản thân rằng chồng mình hiền lành, yêu thương vợ con vậy là được, nhưng rồi nhiều lúc lại thấy buồn chán.

Tôi không bao giờ có ý định ngoại tình. Tôi rất yêu chồng, thấy thương anh vì đôi khi tôi nóng tính nói toẹt ra điều mình nghĩ về anh sau lại thấy hối hận, thấy thương anh. Nhưng đôi khi trong nhà hết tiền, con hết sữa... tôi lại chán nản, "đá thúng đụng nia". Tôi phải làm sao để ổn định tâm lý? Ý nghĩ chán chồng càng ngày lại càng hay xuất hiện, tôi sợ cứ thế này anh chán, tôi chán, vợ chồng lại lục đục.

Hảo

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top