Là vợ chồng gần 20 năm, từ hai bàn tay trắng, chúng tôi chung sức đồng lòng xây dựng kinh tế và vun đắp hạnh phúc. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, năm 2016 chúng tôi tạo dựng được căn nhà 50m, bốn tầng tiện nghi. Sau xây dựng nhà cửa để bù đắp thiếu hụt về kinh tế, tôi lại tiếp tục lao vào làm ăn. Tuy không phải đi xa nhiều nhưng nhiều lần cũng xa nhà vài ba ngày đến một tuần. Từ khi yêu đến nay, là vợ chồng gần 20 năm tôi luôn yêu và tuyệt đối tin tưởng vợ bởi cô ấy có những điểm khiến tôi hoàn toàn tin tưởng là: Ngoan, tiết kiệm, chịu thương chịu khó, yêu chồng quý con và đặc biệt cô ấy sống nghiêm túc, ghét đàn ông lợi dụng để đụng chạm và ăn nói ỡm ờ.

Vậy mà một lần về nhà, sau mấy ngày bận bịu công việc, thấy điện thoại vợ có tin nhắn tôi đã cầm lên và điều bất ngờ khiến tôi không biết phải nói với vợ như thế nào. Trong tin nhắn với cô bạn thân, hai người đã nói về anh chồng của cô bạn. Cô bạn than khổ đủ đường và tâm sự có bạn trai. Vợ tôi hỏi lại: "Đổi gió mới lạ có hơn không"? "Có chứ, mạnh mẽ hơn, cuồng nhiệt hơn. Mày có muốn thử không tao giới thiệu cho". Vợ tôi nói: "Phải bản lĩnh đàn ông đấy nhé"! Tôi như chết đứng, tiếp tục xem tin nhắn mạng xã hội, tôi thấy vợ có cuộc trò chuyện với một người bạn trai. Người ấy nói thích vợ tôi nhưng không dám nói, chỉ xin bày tỏ qua tin nhắn và muốn có dịp gặp. Những tưởng vợ tôi chối từ, không ngờ cô ấy đã đồng ý và hẹn có dịp sẽ gặp nhau.

Không thể tả được cảm giác của tôi lúc ấy như thế nào. Tôi bàng hoàng, thẫn thờ, hoang mang thực sự. Một người vợ tôi từng tin tưởng tuyệt đối, một người phụ nữ sống nghiêm túc mà nay lại có những lời trao đổi với bạn bè như thế. Tôi không biết thực hư thế nào, cứ đà này rất có thể cô ấy sẽ ngoại tình mà người tiếp sức đắc lực chính là cô bạn thân. Cũng rất có thể vợ tôi sẽ sa vào vòng tay người đàn ông kia. Đúng là muốn hạnh phúc đừng xem điên thoại của vợ hoặc chồng. Nếu tôi không xem điện thoại của vợ thì bây giờ trong mắt tôi cô ấy vẫn là một người vợ tuyệt vời. Tôi vẫn theo dõi vợ rất sát sao nhưng đang thực sự hoang mang. Chẳng nhẽ vợ tôi đang sống như một diễn viên, bề ngoài rất hoàn hảo nhưng giấu sau sự hoàn hảo ấy lại là một người phụ nữ đáng ghê sợ như vậy sao?

Thành

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top