"Chúng tôi bắt đầu từ Bạn" không chỉ là lời hứa thương hiệu, là cam kết của Ngân hàng Bản Việt đối với nhân viên, khách hàng, đối tác, cổ đông, cộng đồng, mà chính là định hướng trong mỗi chương trình, mỗi hoạt động, mỗi cách ứng xử mà Bản Việt theo đuổi.
Dễ nhận thấy, trong vài năm trở lại đây, bằng sự nỗ lực từng ngày, Ngân hàng Bản Việt đã tạo được dấu ấn nhất định đối với khách hàng, đối tác, cổ đông. Điều này cũng đã phần nào được minh chứng qua lời hứa thương hiệu "Chúng tôi bắt đầu từ Bạn" mà Ngân hàng đã và tiếp tục thực hiện.
TẠO DỰNG NỀN TẢNG VỮNG CHẮC ĐỂ THỰC HIỆN LỜI HỨA THƯƠNG HIỆU
Xuất phát điểm là một ngân hàng có quy mô vừa và nhỏ; những thách thức không hề nhỏ của thị trường, cùng với sự phát triển không ngừng của các ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng cùng phân khúc tạo nên áp lực rất lớn đối với ngân hàng Bản Việt.
Tuy nhiên, trong cả quá trình phát triển của mình, Bản Việt xác định rất rõ, đối mặt với áp lực cạnh tranh chính là động lực để phấn đấu, việc tăng trưởng là điều cần thiết nhưng tăng trưởng phải luôn đi đôi với sự ổn định và bền vững. Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua, đặc biệt năm năm trở lại đây, lộ trình từ ngắn hạn, đến trung - dài hạn đã được ngân hàng Bản Việt hoạch định rõ ràng để tạo dựng nền tảng vững chắc nhưng vẫn đảm bảo sự phát triển tất yếu.
Tính đến tháng 12/2020, tổng tài sản của Ngân hàng đã tăng gần gấp 2 lần so với năm 2016, mạng lưới các đơn vị kinh doanh tăng gần gấp đôi, trải dài 26 tỉnh thành toàn quốc, nhân sự tăng hơn 50% so với 2016.
Bên cạnh đó, việc nhanh chóng bắt kịp, tiên phong và tạo ra các giá trị đổi mới trong hoạt động ngân hàng cũng đã được Bản Việt nỗ lực thực hiện: ngân hàng Bản Việt là một trong bảy ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II, thuộc nhóm các ngân hàng đầu tiên triển khai dự án IFRS - chuẩn mực tiên tiến trong quản lý rủi ro, sạch nợ xấu VAMC, chính thức giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán BVB,…
"Chúng tôi xác định, việc đầu tiên cần làm trong chiến lược hoạt động của mình là phải xây dựng một nền móng với các trụ cột thật vững chắc, vì đây không chỉ là cơ sở tạo bệ phóng thực hiện các chương trình hành động mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, đối tác, cổ đông, mà đó còn là minh chứng cho sự ổn định và phát triển bền vững của ngân hàng Bản Việt trong tương lai", ông Ngô Quang Trung, Tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt, chia sẻ.
VÀ HÀNH TRÌNH GHI DẤU "CHÚNG TÔI BẮT ĐẦU TỪ BẠN"
"Chúng tôi bắt đầu từ Bạn" là không chỉ là lời hứa thương hiệu, là cam kết của Ngân hàng Bản Việt đối với nhân viên, khách hàng, đối tác, cổ đông, cộng đồng, mà chính là định hướng trong mỗi chương trình, mỗi hoạt động, mỗi cách ứng xử mà Bản Việt theo đuổi.
Chính vì vậy, từ những nhu cầu tài chính cơ bản, hay đến những kế hoạch, dự định lâu dài, và cả những tham vọng trong tương lai của khách hàng hay những đối tượng hữu quan, Bản Việt đều đặt ưu tiên hàng đầu để đáp ứng và cùng tạo nên những giá trị riêng biệt.
Đối với khách hàng, không chỉ là các sản phẩm, dịch vụ được "đo ni đóng giày" theo nhu cầu, hành vi, độ tuổi, sở thích,…. mà ngay cả những trải nghiệm mới hoàn toàn trong giao dịch tài chính cũng được Bản Việt tiên phong đưa vào triển khai để cùng khách hàng bắt nhịp với xu thế và sự phát triển chung của xã hội. Có thể nói, việc là ngân hàng đầu tiên đưa vào áp dụng định danh điện tử (eKYC) trên ứng dụng di động để khách hàng dễ dàng mở tài khoản và giao dịch với ngân hàng là một điển hình trong câu chuyện thực hiện lời hứa "chúng tôi bắt đầu từ Bạn" của Bản Việt.
Không dừng lại ở đó, Ngân hàng Bản Việt cũng mạnh dạn kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống để đẩy nhanh quá trình số hóa của ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ và thiết thực hơn: có những cải tiến, sản phẩm dịch vụ tiên phong như gửi tiết kiệm online nhận sổ tại quầy, triển khai mở tài khoản và cấp thẻ nhanh, QR xác thực sổ tiết kiệm và thư bảo lãnh, là đối tác chiến lược trong việc cung cấp nền tảng cho ngân hàng số Timo,…
Những nỗ lực này đã được khách hàng ghi nhận và ủng hộ mạnh mẽ trong những năm gần đây, cụ thể số lượng giao dịch và giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng số của 2020 tăng lần lượt gấp 5 lần và gấp 4 lần so với 2019. Số lượng khách hàng của ngân hàng 2020 đã tăng gần 60% so với 2019, trong đó số lượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 11%.
ĐỂ ĐI CÙNG NHAU VÀ MÃI VỀ SAU TRONG TƯƠNG LAI
"Điều quan trọng trong việc chúng tôi thực hiện lời hứa "chúng tôi bắt đầu từ Bạn" không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng, mang đến giá trị lợi ích cho đối tác, cổ động mà là tạo dựng một niềm tin để khách hàng, đối tác, cổ đông đồng hành và gắn bó lâu dài với Bản Việt, coi chúng tôi như một người Bạn trong cuộc sống của chính họ. Đó mới chính là điều mà Ngân hàng Bản Việt hướng đến và nỗ lực từng ngày", ông Ngô Quang Trung, Tổng giám đốc ngân hàng Bản Việt, chia sẻ thêm.
Có lẽ chính vì lẽ đó mà định hướng chiến lược trong giai đoạn sắp tới 2021-2023, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục theo đuổi mục tiêu là ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, đặt trọng tâm vào khách hàng đặc biệt khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời có những bước đi thật vững chắc, bắt kịp những thay đổi của thị trường để luôn được khách hàng, đối tác, cổ động yêu quý và tin tưởng.
Câu chuyện về lời hứa "Chúng tôi bắt đầu từ Bạn" trong hành trình 28 năm phát triển của ngân hàng Bản Việt sẽ không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ được tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngân hàng hôm nay và tương lai, để mỗi khi nhìn lại, ngân hàng Bản Việt hoàn toàn tự hào với những ghi nhận mà khách hàng, đối tác, cổ đông đã dành cho ngân hàng.
Post a Comment