Tôi 27 tuổi, quen anh đến nay gần được 7 năm, quen từ lúc học năm thứ hai đại học. Khoảng thời gian 4 năm đầu chúng tôi không có thời gian gặp gỡ nhiều, chỉ có thể trò chuyện qua điện thoại là chủ yếu. Gần đây tôi vào thành phố làm việc nên cả hai có thời gian gặp gỡ trò chuyện nhiều hơn, cũng nhờ thế tôi mới phát hiện anh có nhiều tật xấu. 

Anh thường xuyên nói dối tôi, thậm chí nói dối với cả bố mẹ. Anh chơi với bạn nhưng không có lập trường, trưa nào cũng ngồi chơi đánh bài rồi chửi bậy, một tuần nhậu tới 3, 4 lần, nhậu xong bạn rủ đi bậy bạ anh cũng đi. Mới đây tôi còn biết anh nợ 50 triệu vì chơi đề, bài bạc. Tôi thật sự rất sốc, đã khóc và chạy về. Sự ăn chơi cựa anh quá khá so với tưởng tượng của tôi.

Gia đình tôi có 5 anh trai nhưng không ai hút thuốc, ăn chơi. Giờ quen anh, thấy anh hội tụ tất cả những khuyết điểm thường thấy ở đàn ông, anh chỉ được mỗi cái hiền, tuần nào cũng đi làm đầy đủ, thậm chí chủ nhật anh cũng làm (tôi ở gần chỗ anh làm nên biết). Tức lên tôi đã nặng lời, cấu xé anh, thấy mình trở nên nóng tính.

Anh xin lỗi rồi hứa từ bỏ. Giờ đây lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ anh bị bạn bè rủ rê, giữa trưa sợ anh đánh bài tôi cứ phải gọi điện, cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải canh chừng anh khỏi mấy trò cạm bẫy đó. Tôi không biết làm sao, chúng tôi đang tính năm sau cưới. Nếu tránh xa mấy người bạn xấy thì anh có ngoan lên không? Giờ tôi lớn tuổi rồi, nếu lấy nhau rồi anh có thay đổi? Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Hằng

Post a Comment

 
Top