Kinh hoàng 2 bé bị ôtô cuốn lột gầm khi đang giúp nhau buộc dây giày

Đoạn băng ghi lại vụ tai nạn hy hữu xảy ra gần một trường mẫu giáo tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Camera quan sát tại Trung Quốc ghi nhận lại được đoạn video này khi 2 em nhỏ đang giúp đỡ nhau buộc dây giày...có lẽ trời mưa đã khiến cho lái xe bị khuất tầm nhìn và đâm trực tiếp vào 2 em bé đang đứng ngay trước mũi xe. 

Thót tim 2 em bé đang buộc dây giày bị ôtô cuốn lọt gầm
2 em bé đứng ngay trước đầu xe (Ảnh cắt từ clip)

Rất may chiếc xe đã kịp thời dừng lại, một em bé chỉ bị thương nhẹ bên ngoài, sau đó có thể đứng dậy đi lại được. Còn một em bé nằm trước gầm bánh xe phía sau, được mọi người kịp thời phát hiện, sau đó nâng xe để đưa em ra khỏi.

Thót tim 2 em bé đang buộc dây giày bị ôtô cuốn lọt gầm
2 em bé bị cuốn vào gầm xe oto (Ảnh cắt từ clip)

Hiện 2 em bé đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đầy đủ. 

Hẳn nhiều người đang cảm thấy thót tim sau khi theo dõi đoạn băng vừa rồi, rất may mắn là 2 em bé không bị thương gì nghiêm trọng. Nhưng, đó cũng là một sự may mắn hiếm có.

Rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng đã được gửi đi sau khi xem đoạn video. Phần lớn đều là đưa ra lời cảnh báo với những người điều khiển xe ôtô và cảm thấy nhẹ người vì các em bé trong đoạn băng không gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Thót tim 2 em bé đang buộc dây giày bị ôtô cuốn lọt gầm
 

Những người điều khiển xe oto nói riêng và các phương tiện giao thông nói chung hãy chú ý quan sát trong lúc tham gia giao thông, đặc biệt là trong những ngày mưa gió khi tầm nhìn bị cản trở để không gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc cho bản thân và những người xung quanh.

Lái xe an toàn khi trời mưa

Trong điều kiện thời tiết mưa to gió lớn thì việc di chuyển trên đường dù bằng xe máy hay ôtô cũng đều rất nguy hiểm bởi những nguy cơ tiềm ẩn từ xung quanh. Do đó, những người điều khiển phương tiện giao thông hãy đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác:

1. Di chuyển với tốc độ vừa phải, tập trung quan sát: Nhiều lái xe khi gặp trời mưa thường cố gắng chạy nhanh để sớm tìm được nơi trú mưa. Thế nhưng, trong cơn mưa thì tầm nhìn của mọi người đều hạn chế, do đó nếu các bạn đi quá nhanh có thể sẽ không kịp xử lý khi tình huống bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, việc đi chậm để tập trung quan sát có thể giúp các bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc như vật thể lạ chắn giữa đường hay những người tham gia giao thông khác.

2. Trước khi bắt đầu hành trình trong một ngày mưa bạn hãy đảm bảo rằng hệ thống phanh, đèn và cần gạt nước của chiếc xe của mình đang hoạt động tốt. Bạn nên thay miếng gạt nước hoặc cần gạt nước ít nhất 1 lần/năm. 

Lau sạch kính chắn gió - cả bên trong và bên ngoài. Động tác này giúp bạn quan sát bên ngoài tốt hơn. Nên nhớ, xe phải luôn bật máy lạnh khi trời mưa để hơi nước không bị tụ lại trên kính.

Thót tim 2 em bé đang buộc dây giày bị ôtô cuốn lọt gầm
 

3. Bật đèn pha để quan sát tốt hơn và để người khác nhìn thấy bạn dễ hơn. Trong điều kiện trời mưa, đặc biệt là những cơn mưa lớn, tầm nhìn bị hạn chế việc bật đèn pha sẽ giúp những chiếc xe lưu thông ngược chiều dễ dàng nhận biết từ đó tránh những va chạm không đáng có.

4. Duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện giao thông khác: Việc giữ khoảng cách an toàn với các lái xe khác sẽ rất quan trọng bởi trong điều kiện trời mưa, tầm nhìn hạn chế thì khoảng cách đủ xa sẽ giúp các bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra từ phía những người tham gia giao thông khác. Hoặc sẽ có đủ thời gian để xử lý khi xảy ra sự cố.

5. Không đi sát xe tải hoặc xe buýt để tránh nước tạt vào kính chắn gió. Nếu đi gần, những chiếc xe lốp lớn này có thể làm nước bắn khiến tầm nhìn của bạn bị hạn chế.

Post a Comment

 
Top