Tôi là một cô gái vẫn còn trẻ, tự thấy bản thân chưa đủ trưởng thành và chưa thể đánh giá, nhận thức hết mọi khía cạnh của cuộc sống. Tôi biết suy nghĩ này rất thiển cận và chưa đủ chín chắn, nhưng gần đây nhận thấy mình có vẻ mắc bệnh "Sợ đàn ông". Tất cả bắt đầu từ một buổi học cũng đã khá lâu rồi, chúng tôi có một cô giáo rất xinh đẹp. Cửa ra vào lớp học ở ngay đối diện cửa sổ phòng bên kia, các anh con trai trong lớp đó đều ngó sang ngắm cô. Thậm chí còn xô đẩy nhau lên ngồi cạnh cái cửa sổ đó để được nhìn mặt cô nữa, rồi thì chỉ trỏ, cười khúc khích. Cô giáo của tôi có vẻ sợ, tôi đã ra đóng cửa lại. Lúc đó, không hiểu sao tôi thấy hành động của những anh con trai đó thực sự rất phản cảm, mặc dù đó có thể là theo bản năng của đàn ông?

Bên cạnh nhà tôi có một nhà cho sinh viên thuê trọ. Ở đó có mấy anh chàng hay thức khuya giặt quần áo, xong bàn đủ thứ chuyện về việc tán gái, đưa ai lên giường phải thế này thế kia, đại loại như vậy. Thực sự tôi thấy rất sợ, để ý cửa nhà cẩn thận hơn, cũng tránh ở nhà một mình từ lúc đó vì bị ám ảnh. Tiếp sau, lại là những bài báo tôi đọc được về việc chị em phụ nữ ra đường phải cẩn thận, đi xe bị bám theo hỏi đường rồi trêu ghẹo. Lên xe buýt thì bị sờ mó cướp giật..., con gái đi đâu cũng phải để ý xem ai có mưu đồ đen tối gì không. Mặc dù không phải ai cũng gặp phải trường hợp như vậy nhưng kể từ lúc đó, tôi bắt đầu trở nên cảnh giác với tất cả những người khác giới.

Rồi một hôm, tôi lên xe buýt gặp chuyện như thế này: Có một anh chàng trông rất nhếch nhác, luộm thuộm, còn có phần bẩn bẩn, tựa đầu vào một bạn nữ rất xinh đẹp, sạch sẽ đang ngủ say. Anh ta khoác vai, ôm ấp, rồi thi thoảng quay ra hôn trán bạn nữ. Lúc đó tôi đã nghĩ một là anh ta quá may mắn, hay là mắt thẩm mỹ của cô gái kia có vấn đề. Lúc sau xe dừng, bạn nữ kia tỉnh lại và hét lên, tát cho anh ta một cái trời giáng, hóa ra bạn ý không biết anh ta là ai. Khi về đến nhà rồi, nghĩ lại mấy kiểu hành động thân mật mà anh chàng kia làm với bạn ấy, tôi thực sự nổi da gà và thấy có phần buồn nôn. Là anh ta biến thái hay bị cô đơn lâu năm mà không tự chủ được trước một cô gái xinh đẹp?

Cuối cùng, tôi đọc mấy mẩu tin liên quan đến việc phụ nữ ngày nay sợ lấy chồng vì đàn ông bạo lực, ngoại tình, rồi mẹ chồng nàng dâu... Mặc dù tôi biết không phải người đàn ông nào cũng vậy nhưng thực sự đọc xong chỉ muốn tránh xa đàn ông, tránh xa hôn nhân. Tôi tự mắng mình, tự nhủ là cứ quên đi vì dù sao đó cũng chỉ là câu chuyện kể lại từ những người vợ có chút kém may mắn, nhưng thực sự là không thể bỏ nó ra khỏi đầu. Mỗi ngày lại có vài việc như vậy xảy ra với tôi, rồi thì tích tiểu thành đại, nỗi sợ trong tôi ngày càng lớn, đến mức tôi cảm giác không muốn đến gần một người đàn ông nào cả. Thậm chí ra đường nhìn thấy anh chàng nào có vẻ luộm thuộm, không đứng đắn là tôi tránh xa luôn. Tôi rất lo lắng về vấn đề này, thực sự không biết nên làm thế nào?

Ngọc

Post a Comment

 
Top