Tôi và bạn trai quen nhau đã gần 4 năm. Giữa chúng tôi có một vấn đề, đó là em gái của anh cưới cậu tôi (tức là em trai của mẹ tôi). Chúng tôi yêu nhau chân thành, tự nhiên và thật lòng. Khi chúng tôi đủ trưởng thành và có cái nhìn chín chắn về mối quan hệ của hai đứa, anh quyết định thưa chuyện với ba mẹ hai bên. Tuy nhiên khi nghe chuyện, ba mẹ tôi lại đòi từ mặt tôi vì cho rằng như vậy là loạn luân và tìm cách ngăn cản. Gia đình bên kia thì không có ý kiến gì. Còn ông bà ngoại của tôi bảo vì đã lớn nên tùy chúng tôi quyết định. Em gái anh và cậu tôi một mực phản đối, bảo rằng không thích như vậy. Em gái anh còn bảo "đáng lý khi đã biết cậu mợ yêu nhau thì cháu không được yêu anh trai của mợ".

Tôi luôn canh cánh trong lòng sự tủi thân và buồn bã. Chúng tôi trai chưa vợ gái chưa chồng, không hề cùng huyết thống, cũng không phải chung một bên họ, chẳng lẽ chỉ vì em gái anh cưới cậu tôi trước mà chúng tôi phải từ bỏ hạnh phúc của nhau. Gặp nhau muộn cũng đâu phải điều tôi mong muốn. Tôi muốn hỏi ý kiến của những bậc cha chú và người lớn, chuyên gia về vấn đề này để có cái nhìn đa chiều hơn. Xin chân thành cảm ơn các vị đọc giả và chuyên gia.

Như

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Gửi Như,

Chuyện của bạn không phải là hiếm, có nhiều gia đình hai đời thông gia với nhau. Chẳng hạn như chú lấy cô, cháu trai của cô lại lấy cháu gái của chú. Trường hợp của bạn về mặt huyết thống không có gì sai. Theo quy định của Luật hôn nhân gia đình năm 2014 cũng không ngăn cấm trường hợp của bạn kết hôn. Vấn đề ở đây có lẽ là cách xưng hô, giao tiếp giữa hai gia đình thông gia, giữa các cá nhân có liên quan trong mối quan hệ gia đình khi hai bạn kết hôn. 

Nếu gia đình bạn trai của bạn không tỏ ý kiến gì, có lẽ họ cũng đang lưỡng lự, còn bố mẹ bạn không ủng hộ vì cho rằng như vậy là loạn luân. Phải chăng cha mẹ bạn chưa rõ về sự loạn luân? Nếu như vậy nhất định bạn hoặc bạn nhờ một ai đó giải thích cho cha mẹ hiểu rõ như thế nào thì được gọi là loạn luân.

Trong tình huống này, bạn có thể mời cậu mợ, bạn trai của mình gặp mặt và cùng nhau nói chuyện một buổi. Trong buổi gặp mặt đó, mọi người chia sẻ hết những suy nghĩ của bản thân về vấn đề này, điều đó có lợi cho mối quan hệ của bạn và bạn trai. Và hôm đó, chính bạn trai bạn cũng phải nói ra quan điểm và suy nghĩ của mình. Nếu thực sự anh ấy muốn cưới bạn, anh ấy sẽ biết cách nói chuyện với em gái và em rể thế nào cho hợp lý nhất. Chúc bạn có những bước tiến trong việc giải quyết vấn đề khúc mắc này.

Muốn được chuyên gia tâm lý tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top