Tôi là độc giả thường ngày của mục Tâm sự, vừa rồi có đọc bài: "Dù thế nào tôi vẫn giữ hình ảnh tình cũ trong lòng" của bạn Quân, muốn chia sẻ một vài quan điểm cá nhân tôi. Câu chuyện của tôi và bạn khác nhau nhưng kết lại có điểm giống nhau, cùng ôm hình bóng cũ. Trong trường hợp này tôi đã làm khác bạn một chút, xin nói qua là tôi và cô ấy học cùng trường cấp 3, tôi thầm thương trộm nhớ cô ấy, cả tuổi trẻ tôi làm mọi việc cũng vì mong sau này có thể lo cho cô ấy nếu hai đứa thành vợ chồng, từ việc học đại học, công việc...

Rồi tôi đã hẹn cô ấy một ngày không xa sẽ tìm về để cùng cô ấy xây dựng hạnh phúc, nhưng cuộc đời không như ta nghĩ. Trước khi cô ấy lập gia đình, chúng tôi đã nói chuyện, cô ấy khuyên tôi nên quên tình cảm này đi, mở lòng với người khác (chúng tôi ở xa nhau, nói chuyện qua mạng). Tôi đã tôn trọng quyết định của cô ấy, có điều đến giờ tình yêu của tôi dành cho cô ấy đã gần 18 năm rồi, tôi biết mình chỉ có thể không làm xáo trộn cuộc sống của gia đình cô ấy thôi. Ngày qua ngày tôi vẫn âm thầm cầu chúc cho cô ấy được vui vẻ, hạnh phúc, ngay cả ngày sinh nhật của cô ấy chưa năm nào tôi quên nhưng không dám gửi lời chúc.

Tôi biết những nguyện cầu của mình có thể không làm cô ấy hạnh phúc hơn, nhưng đó là điều duy nhất tôi làm được. Còn nếu có một ngày cô ấy nhớ đến tôi, có đề nghị gì mà tôi có thể làm được thì tôi sẵn sàng làm để cô ấy được hạnh phúc. Vì vậy nếu yêu ai, hãy làm những gì tốt nhất để người ta yêu được vui vẻ và hạnh phúc, đừng gây ảnh hưởng xấu đến người ấy.

Vinh

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top