Tôi 26 tuổi, ra trường được 2 năm. Trong 2 năm đi làm, tôi từng làm nhân viên ở một công ty lắp ráp linh kiện điện tử của Hàn Quốc và làm trong phòng đào tạo của một trường trung cấp. Tết Mậu Tuất 2018, vì đang thất nghiệp nên tôi có nhiều thời gian rảnh. Với số tiền mặt 60 triệu của mình, tôi đã lao vào những cuộc chơi đỏ đen để rồi vay nợ rất nhiều, trong đó có hơn một nửa là tiền vay nặng lãi. Vì trước kia là người trọng danh dự nên không ít anh em, bạn bè đưa tiền cho tôi vay (tôi nói dối là để làm ăn). Bây giờ tôi cảm thấy bế tắc với tình trạng thất nghiệp và số tiền nợ 200 triệu đồng. Muốn bắt đầu lại nhưng sự khó khăn khi tìm việc làm (mới bắt đầu làm tiền lương không đủ để trang trải sinh hoạt trong khi tiền vay nặng lãi vẫn phải đóng hàng ngày), trong khi đã mất hết danh dự, uy tín, hơn nữa gia đình không có điều kiện. Tôi cảm thấy chán nản và thất vọng vô cùng khi đã làm ảnh hưởng đến gia đình, bây giờ không khí trong nhà tôi lúc nào cũng nặng trĩu. Xin độc giả cho tôi lời khuyên là tôi phải làm thế nào để đứng lên trong hoàn cảnh này? Xin chân thành cảm ơn mọi người.

Sơn

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top