Tôi 34 tuổi, chưa có mối tình nào. Đầu năm nay, có một cô gái làm cùng công ty chủ động làm quen với tôi. Thế là mỗi ngày chúng tôi nhắn tin hỏi thăm và trò chuyện với nhau, ngày nghỉ thường đi chơi. Sau khi quen được 3 tháng, tôi thấy mình đã yêu cô ấy. Từ những tin nhắn tôi có cảm giác cô ấy cũng có tình cảm với tôi. Hôm đi xem phim về, tôi tỏ tình với cô ấy nhưng bị từ chối vì không cùng tôn giáo. Thời gian quen nhau chúng tôi chưa từng nắm tay. Sau đó chúng tôi vẫn đi chơi và nhắn tin cho nhau bình thường.

Lần thứ hai tỏ tình, tôi nói sẵn sàng theo đạo của cô ấy nếu đồng ý làm bạn gái tôi, nhưng cô ấy nói phải bàn với mẹ chuyện này, vì gia đình rất sùng đạo. Một tuần sau, cô ấy hẹn tôi ra nói chuyện và lại từ chối nhưng không đề cập đến việc mẹ cô ấy có phản đối hay không, chỉ nói là cô ấy mến tôi nhưng không phải yêu. Nếu tôi vẫn coi cô ấy là bạn thì cô ấy cũng vậy, còn nếu tôi giận vì bị từ chối thì có thể không cần nói chuyện với cô ấy nữa. Nhưng vì rất yêu nên tôi vẫn chấp nhận làm bạn và nói chuyện bình thường. Ngày nào tôi cũng nghĩ tới cô ấy. Mỗi lần nói chuyện qua tin nhắn hoặc lâu lâu gặp mặt, tôi lại càng nhớ cô ấy hơn. Mong chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên.

Huấn

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào Huấn,

Việc cô gái đó chủ động làm quen với bạn cho thấy cô ấy có cảm tình với bạn, hoặc vì một lý do nào khác (ví dụ: cá cược với bạn bè...). Thời gian quen nhau, hai bạn thường trò chuyện và đi chơi cùng nhau, có thể thấy việc cô ấy có cảm tình tốt với bạn là thật, dù trước đó quen bạn vì nguyên nhân gì. Ở đây bạn mới kể sơ qua nên tôi chỉ đánh giá được dựa trên những dữ liệu bạn cung cấp. Vậy nên bạn cần lưu ý thêm về một số vấn đề như: cô ấy đã có bạn trai chưa; hai bạn đã gặp bạn bè của nhau chưa; đánh giá của đồng nghiệp về cô ấy; về vấn đề tài chính thì sao: cô ấy có vay mượn hay đòi bạn mua đồ không...

Khi bạn tỏ tình mà cô ấy từ chối chứng tỏ cô ấy chưa sẵn sàng bước vào mối quan hệ yêu đương với bạn. Những lý do cô ấy đưa ra như khác đạo, mẹ phản đối vẫn có thể khắc phục và vượt qua được. Nhưng cô ấy nói không yêu mà chỉ mến bạn thì tình cảm chưa đủ lớn để đến với bạn.

Nếu bạn thực sự yêu, hãy tìm hiểu thêm về cô ấy, cũng có thể cô ấy đã có tình cảm với người khác rồi. Nếu rơi vào trường hợp này, tốt nhất bạn không nên thường xuyên liên lạc với cô ấy nữa mà hãy tìm kiếm cho mình một hạnh phúc khác. Còn nếu cô ấy chưa yêu ai, lại quý mến bạn, vậy hãy mạnh mẽ "tấn công" thêm, chẳng hạn đi chơi nhiều hơn, có những gần gũi như nắm tay để xem phản ứng của cô ấy thế nào. Nhận được phản hồi tích cực thì tốt, còn không hãy dành cho cả hai một khoảng thời gian nhất định để nhìn nhận lại tình cảm của mình. Khi đã cố gắng hết sức mà không được, hãy xem như hai người chỉ có duyên làm bạn bè mà không thể tiến xa hơn.

Chúc bạn làm chủ bản thân và vui vẻ.

Muốn được chuyên gia tâm lý tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top