Tôi 27 tuổi, quê ở ngoài Bắc, làm việc và sinh sống trong Sài Gòn được 4 năm nay. Tôi quen em ở Sài Gòn được gần một năm. Em kém tôi 2 tuổi, quê ở Lâm Đồng. Lúc mới quen nhau em làm may tự do, chủ yếu sửa đồ cho khách. Mới đây em chuyển sang làm cho một công ty mỹ phẩm với lương tháng 5 triệu.

Quen em được gần một năm tôi thấy em hiền lành, chăm chỉ làm việc, có ý chí vươn lên, tự lập chứ không phải loại người thích ăn bám, đua đòi. Chỉ duy nhất một điều khiến tôi phiền lòng đó là gia đình em không hòa thuận. Mẹ em đã mất nhiều năm vì ung thư, em sống với ba và em trai trong một phòng trọ nhỏ ở Thủ Đức. Mặc dù sống chung nhưng ba người lại không nói chuyện tâm sự với nhau, chuyện tiền bạc sòng phẳng như người dưng: em lo tiền thuê trọ, điện nước, ba và em trai lo chi phí ăn uống, sinh hoạt. Nhiều khi em cầm tiền của ba và em trai đi chợ mua đồ về nấu thì bị 2 người đó nói là ăn bớt tiền đi chợ.

Ba em gần 50 tuổi, làm công nhân ở Sài Gòn; đất đai, nhà cửa ở quê không còn, anh em ruột tranh chấp tài sản nên ông phải lên Sài Gòn làm thuê, cậu em trai mới ra trường đi làm, khá nghiện game. Nhà tôi ở quê không khá giả gì nhưng họ hàng anh em sống rất tình cảm, chưa bao giờ xích mích với nhau dù là chuyện nhỏ nhất. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều cho mối quan hệ giữa 2 đứa trong tương lai. Tôi thấy thương em nhưng không thể chấp nhận gia đình bạn gái như vậy. Nhiều lúc tôi muốn nói lời chia tay nhưng lại sợ em buồn, ảnh hưởng đến công việc. Tôi cũng là một kẻ luỵ tình, khó buông bỏ, thực sự trong suốt một tháng qua tôi làm việc không hiệu quả vì suy nghĩ chuyện này. Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Dũng

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top