Tôi có cảm giác mình đã lấy nhầm người dù yêu và cưới anh gần 5 năm rồi. Tôi không muốn suy nghĩ của mình là thật vì vừa sinh con cho anh.

Có phải bây giờ quá muộn để có chồng khác? Anh là một người hiền lành, tử tế, có học thức cao (tiến sĩ). Khi biết có cơ hội với anh, tôi cũng biết mình không thể tìm được người nào tốt hơn anh nên rất cố gắng giữ anh lại bên mình. Anh yêu và si mê tôi, thậm chí đòi tự tử, bỏ cả công ty vì tôi. Trong suốt thời gian bên nhau, chúng tôi đi du lịch, chia sẻ một cuộc sống sung túc tràn đầy hạnh phúc.

Gần đây, tôi có bầu và muốn mua nhà, anh lại không thể giúp gì nhiều. Anh mắc nợ do cứ cố gắng ở lại công ty cũ. Tôi nhiều lần khuyên anh bỏ công ty đó mà ra ngoài xin việc, anh không chịu. Với trình độ của anh, tôi biết có thể xin được việc làm dễ dàng, vậy mà anh vẫn chọn ở lại công ty do anh gây dựng nên. Điều đó tôi cũng chịu được cho đến khi vợ anh viết thư đòi nợ thì tôi thực sự thấy mệt mỏi. Ngoài khoản nợ với vợ cũ, anh còn nhiều khoản nợ khác, thế nên chắc chắn anh không có điều kiện để trả chị. Chị ấy viết thư sỉ nhục tôi và đứa con khi đó còn trong bụng tôi. Con tôi chưa chào đời mà đã bị nguyền rủa. Mặc dù chị vợ cũ sau đó có viết thư xin lỗi và bảo tôi vô can nhưng tôi thấy không vui vẻ tí nào. Tôi đã yêu cầu anh viết thư lại, gửi cho chồng chị ấy, nói rõ chính chị ấy mới là người trục lợi, hám tiền, trong khi tôi thành đạt, lương hơn trăm nghìn đô mỗi năm (chúng tôi đều đang ở nước ngoài).

Tôi mua nhà bằng tiền mình làm ra chứ không liên quan gì đến công ty và món nợ của chồng. Từng làm cho công ty của chị vợ cũ, tôi biết chị ấy không có năng lực và khéo léo như tôi. Chị lớn hơn tôi gần một giáp, lại kém về sắc vóc, chẳng qua gặp may mắn có chồng mở công ty. Tất cả là nhờ anh mà chị có được cuộc sống như vậy, từ việc có tấm thẻ xanh, có nhà cửa và con cái đầy đủ. Anh tất nhiên nhận ra được sự kém cỏi của chị nên đã rời bỏ chị trước khi gặp tôi. Anh ngoại tình với một nhân viên khác, nhưng khi hẹn hò với tôi, tôi đã yêu cầu anh dứt khoát với vợ để chúng tôi danh chính ngôn thuận. Tôi được giáo dục trong gia đình nề nếp tử tế, không chấp nhận việc chung chồng.

Anh yêu tôi bằng cả trái tim và không ngần ngại viết giấy ly hôn. Đổi lại, không chỉ thành thật yêu anh, tôi còn giúp chăm sóc con anh, thậm chí mua quần áo cho bé những lúc thấy bé ăn mặc quá tồi tàn (do chị vợ cũ không biết cách). Chị ấy đã lập tức có chồng mới và có con. Chồng mới của chị ấy giàu có, họ lại có nhà mới trước khi tôi mua nhà. Trong khi chồng tôi vẫn cứ quanh quẩn với công ty giờ không còn sinh lời đáng kể, không có việc làm tử tế. Anh vẫn hiền lành, tốt bụng, quan tâm đến tôi nhưng tôi thấy mệt mỏi.

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top