Tôi là nữ, 30 tuổi, đang có thai với người yêu bằng tuổi, là đồng nghiệp. Chúng tôi yêu nhau 2 năm, gia đình anh không tốt với tôi, họ muốn anh quay về với vợ cũ vì nhà cô ấy giàu.

Anh còn ngoại tình tư tưởng với người lạ lúc cãi nhau với tôi. Sau đó anh ngủ cùng giường qua đêm với vợ cũ và con riêng khi tôi mang thai nên tôi chủ động hủy hôn, giờ sống cùng anh để lo cho thai nhi được phát triển tốt. Sau tất cả, tạm thời tình cảm chúng tôi cũng vui vẻ, không cãi nhau, ít giận hờn, anh tốt và chăm sóc tôi nhưng tôi không còn tin anh.

Lâu nay tôi nghỉ việc không lương do tính chất công việc độc hại, kinh tế anh lo. Trước đây, thu nhập tôi ngang anh, vì cùng anh giữ thai mà tôi chấp nhận mất đi nguồn thu nhập này. Giờ mỗi tháng anh đưa tôi 2/3 lương để lo tiền thuê nhà, điện nước sinh hoạt và ăn uống, còn lại anh lo con riêng và trả nợ ngân hàng, nợ đó của riêng anh. Ngoài ra anh còn khoản làm thêm và thưởng tầm 20 đến 30 triệu/tháng.

Tính tôi tiết kiệm, không mua sắm hay lãng phí, chỉ dùng tiền anh đưa để lo ăn uống, mua sắm chung cho anh và dưỡng thai, chưa bao giờ lấy tiền anh đưa để làm gì riêng, kể cả mua quần áo cho mình tôi cũng không dùng tiền anh đưa. Tôi chân thành và không dối trá gì anh nên khi anh cần tiền cho công việc là tôi đều đưa, thậm chí còn lấy tiền riêng của mình dự phòng cho con để lo cho việc của anh.

Tôi nghĩ sau bao nhiêu biến cố, sự thiệt thòi tôi phải chấp nhận và tha thứ lỗi lầm, của anh thì anh sẽ không còn dối trá tôi nữa. Vậy mà tôi lại phát hiện anh nói dối, giấu khoản tiền ngoài lương này. Tôi biết chính xác con số anh gửi tiết kiệm làm nhiều đợt, nghĩa là anh phải cất ngay khi có, trong khi tiền anh cần cho công việc vẫn đòi tôi đưa dù quỹ đen của anh nhiều gấp đôi. Tôi không biết anh giữ quỹ đen mấy chục triệu để làm gì, nếu có vấn đề gì thì cả hai cùng lo, đừng nói dối tôi. Anh vẫn chối, sau đó đổi toàn bộ mật khẩu để tôi không vào được nữa.

Tôi biết mình không có quyền giữ tiền của anh nhưng cảm thấy mất niềm tin và không hiểu anh phòng thủ, cần thủ quỹ đen, nói dối tôi để làm gì. Thêm vào đó, tôi còn cảm nhận anh bị gia đình cản trở việc đăng ký kết hôn với tôi. Tôi không đòi hỏi tiền bạc hay cưới xin vì không muốn anh khó xử, chỉ cố gắng sống tốt với nhau ngày nào thì sống. Hiện tại, tôi dù không có lương nhưng vẫn có thu nhập đủ sống, tài chính tạm ổn cho hai mẹ con ở nhà đến khi đi làm lại.
Tôi chỉ muốn sẽ khai sinh con theo họ tôi để tránh giấy tờ rắc rối với anh về sau, không muốn nhà nội nhận cháu vì họ chưa từng hỏi thăm, quan tâm.
Anh muốn cưới, muốn khai sinh cho con, vẫn đưa tiền tôi lo sinh hoạt nhưng tôi không muốn anh làm thế vì không còn tin anh, cũng không thấy anh tin mình.

Tôi cảm thấy buồn chán, vừa muốn sống hết mình với anh lại vừa chán anh với gia đình anh, chán đến mức chỉ muốn buông bỏ, làm mẹ đơn thân. Mong độc giả tư vấn cho tôi cái nhìn khách quan nhất, phải làm thế nào và tôi có hiểu sai về anh hay không? Trân trọng cảm ơn.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top