Tôi 40 tuổi, vợ hơn một vài tuổi, chúng tôi lấy nhau được 12 năm, có hai con trai gái đầy đủ. Gia đình tôi được nhiều người cho là hạnh phúc.

Hai con tôi học trường quốc tế, vợ làm công chức nhà nước, công việc được cho là rất hot hiện nay. Tôi làm tự do nên có nhiều thời gian chăm sóc con và gia đình hơn vợ. Kinh tế gia đình tôi khá vững, có nhiều bất động sản cho thuê làm trường học, kho hàng, nhà phố, căn hộ..., vì thế tôi càng có nhiều thời gian lo cho gia đình. Tất cả việc bên nhà ngoại tôi đều lo chu đáo vì vợ tôi là chị cả, tôi không nề hà chuyện gì. Còn việc nhà tôi là tôi cũng lo, vợ gần như không phải đụng vào, từ chợ búa, nhà cửa, con cái học hành. Tôi rất vui vẻ làm việc này để vợ có thời gian rảnh đi tập yoga, tụ tập bạn bè. Thấy vợ vui là tôi đồng ý hết.

Chúng tôi không có gì giấu nhau, tài khoản ngân hàng có biến động đều nhắn tin vào số của tôi và vợ. Mật khẩu các trang mạng xã hội của chúng tôi cũng dùng chung. Một năm gần đây vợ mắc bệnh phải nghỉ làm một tháng. Sau đó cô ấy đi làm bình thường lại được nhưng phải tuân theo chế độ ăn uống ngủ nghỉ của bác sĩ. Tôi càng thương và chăm sóc vợ nhiều hơn. Nửa năm vừa rồi tôi thấy vợ sử dụng điện thoại rất nhiều, gần như chỉ lúc ngủ là không dùng thôi. Tôi góp ý rất nhiều lần với vợ về chuyện này, bệnh của vợ cũng cần phải ngủ nghỉ hợp lý nữa.

Tôi biết vợ hay hay nhắn tin cho một nam đồng nghiệp, ít hơn cô ấy vài tuổi, đã có gia đình và 3 đứa con, trong đó một bé bị tự kỷ. Biết chuyện, tôi nói thẳng với vợ rằng mình không thích thế, công việc nên giải quyết trong giờ hành chính, về nhà thì dẹp đi. Tôi thấy chỉ có lúc ngủ là họ không nhắn tin cho nhau, lời lẽ trên mức đồng nghiệp bình thường. Vợ nói đó chỉ là quan hệ đồng nghiệp thôi.

Đỉnh điểm là tuần trước, tầm 22h tối, khi ngồi xem tivi cạnh vợ, tôi nổi điên lên khi thấy vợ nhắn tin: "Dẹp đi, không nhắn tin với bạn kia nữa". Vợ lại vào phòng con gái để nhắn tới gần 23h. Ngày thứ hai vợ vẫn tiếp tục, tôi không nói gì, tối hôm đó tôi ngủ riêng (việc này chưa có tiền lệ từ khi chúng tôi lấy nhau tới giờ). Ngày thứ ba tôi không chịu nổi, chửi vợ một trận, nhắn tin và gọi điện cho người kia chửi bới. Cả hai vẫn nói họ không có gì, chỉ là đồng nghiệp. Vợ thừa nhận là cô ấy cảm thấy rất vui vẻ khi nhắn tin, nói chuyện với bạn kia. Không khí gia đình tôi rất căng thẳng từ hôm đó tới nay. Vợ đã xin lỗi khi tôi làm toáng lên. Tôi cảm thấy bị tổn thương, không tha thứ cho vợ được, cảnh báo nhiều lần mà vợ vẫn tiếp tục. Tôi chỉ thương hai đứa con khi phải sống trong không khí gia đình căng thẳng như thế này. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top