Tôi là tác giả bài viết: "Bạn trai kết thúc chuyện tình bằng lý do không hợp". Trước tiên xin cảm ơn bạn đọc đã dành cho tôi những lời chia sẻ động viên.

Hôm nay, ngồi đây viết bài này, tôi thật sự bình thản và không còn đau khi nghĩ về chuyện đã qua. Cuộc sống với tôi ở cái tuổi gần 40 đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời, có những chuyện còn kinh khủng hơn là việc mất đi một tình yêu. Tôi luôn ý thức phải mạnh mẽ bước về phía trước vì còn có trách nhiệm với con mình. 

Tiếc là sau 7 năm tôi mới cảm thấy được sự an toàn từ một người đàn ông, cảm nhận được tình cảm của người thật sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc con mình, dù phần nhiều là tinh thần (điều kiện công việc và địa lý nên ít có thời gian gặp nhau). Sự chai sạn của người phụ nữ cố gồng mình để trở nên mạnh mẽ với cuộc sống: cơm áo gạo tiền, bù đắp mất mát và tổn thương cho con, vừa làm bố vừa làm mẹ từ khi con mới tròn 3 tuổi. Tôi không dễ vì một lời nói, lời hứa hay sự tán tỉnh nào có thể để mình mất lý trí.

Tôi tìm bạn trên Hẹn hò VnExpress chủ yếu vì sự tò mò và cũng muốn biết liệu có ai đó thật lòng qua mạng xã hội không. Tôi nhận được khá nhiều mail: gần có xa có, thật lòng có và không thật cũng có. Trong số mail gửi về, anh là người tôi loại khỏi danh sách đầu tiên vì ấn tượng không tốt về ngoại hình, nhìn anh có vẻ hơi láu cá một tí và khoảnh cách địa lý. Rồi chính anh lại là sự lựa chọn sau cùng của tôi vì sự chân thành, ấm áp. Rồi tôi sốc thật, vì vừa hôm trước còn những lời nhớ mong, hứa hẹn, ngay hôm sau anh đã lạnh lùng dứt khoát kiểu như tôi gây nên tội lỗi gì ghê gớm lắm. Tôi đơn giản là nếu yêu thì cố gắng vì nhau mà phấn đấu, còn nếu thật sự không thể cùng nhau tiếp tục thì thẳng thắn nói chuyện rõ ràng, không níu kéo, không ồn ào. Tôi không thích kiểu trẻ con, quăng một câu "Không hợp" rồi chặn hết liên lạc. Chắc thế mà tôi ấm ức, lại không biết chia sẻ cùng ai nên lên đây làm phiền các bạn.

Tôi thuộc típ phụ nữ của gia đình nhưng quan điểm rất hiện đại và thẳng thắn. Anh có quyền tự do cá nhân của anh và tôi cũng vậy, ai cũng có bạn bè, miễn sao chúng ta biết chừng mực, biết làm thế nào để dung hòa giữa gia đình và công việc, giao tiếp, bạn bè. Tôi cũng không đòi hỏi người chồng, người yêu không nhậu nhẹt, tôi có thể thức cả đêm để chăm sóc khi anh nhậu say. Tôi có thể ngồi cùng anh hàng giờ trong tiệc rượu với bạn mà không một lời phàn nàn, sẵn sàng nấu những món ăn ngon khi anh có nhu cầu tiếp bạn bè và đương nhiên điều đó chỉ dành cho người đàn ông đủ trách nhiệm với gia đình. Có lẽ chưa đủ duyên nên chưa ai có thể cùng dắt tay nhau đi qua những ngày mưa. 

Một lần nữa, xin cảm ơn các bạn đã chia sẻ, cảm thông và động viên. Trước thềm năm mới, chúc mọi người nhiều niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Lan

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top