Anh và tôi quen rồi cưới được 10 năm, có một bé gái 2 tuổi, sau sinh tôi bị bệnh nên nghỉ ở nhà vừa nuôi con vừa kinh doanh riêng trên mạng, thu nhập không nhiều nhưng cũng đủ sống.

Chồng tôi trước đây làm công ty nước ngoài mấy năm, áp lực rất cao nhưng lương thấp, không đủ sống, tôi bàn với chồng nghỉ việc xin công ty khác. Sau anh xin được vào công ty khác với mức lương khá hơn thì công ty lại phá sản bất ngờ, mất thu nhập vài tháng, bảo hiểm thất nghiệp cũng không xin được vì công ty không có tiền đóng. Sau đó anh lại vào công ty khác, giám đốc nói muốn anh dọn hẳn vào ở tập thể vì hàng ngày thấy anh đi đi về về không tiện. Cố gắng một thời gian lại không trụ được vì công ty thường xuyên yêu cầu anh đi tiếp khách, nhậu nhẹt theo chỉ thị của giám đốc. Chúng tôi cãi nhau, tôi muốn anh chọn công việc hoặc gia đình vì không chịu được khi chồng đi tiếp khách ở những chỗ không đàng hoàng.

Anh lại tiếp tục mất việc mấy tháng cho đến khi làm ở công ty hiện tại, công việc không có gì phàn nàn vì anh làm rất tốt và có năng lực, vị trí lúc phỏng vấn cũng tốt và phù hợp, lương khá ổn. Làm được 3 tháng thì có nhiều vấn đề xảy ra mà chúng tôi đều phiền muộn. Trong phòng làm việc có một nữ đồng nghiệp quan tâm thái quá đến chồng tôi, luôn nhắn tin thân mật, cố ý kêu chồng tôi đi riêng với cô ta. Tôi muốn anh phải rõ ràng, anh tỏ thái độ xa cách thì người đó lại đi báo cáo với giám đốc là anh không hòa đồng, luôn cô lập với mọi người, tạo khoảng cách. Tính anh ít nói, lại làm trong phòng toàn nữ, vì thế giám đốc luôn gây khó dễ, kêu chồng tôi đi tiếp khách liên tục đến tối mịt dù cả ngày làm ở văn phòng rồi. Anh vẫn đi nhưng hôm nào quá gấp thì từ chối, chắc thế mà giám đốc không hài lòng, càng tỏ thái độ hơn. Mới đây sếp còn nhắn nhủ kiểu không đi du lịch xa với công ty, không tụ tập đi chơi, karaoke với đồng nghiệp thì đừng trách. Công việc sếp giao cho nữ đồng nghiệp kia quản lý, ra lệnh cho anh làm theo dù anh là quản lý của phòng đó. Chồng tôi khá bất mãn và có ý định sẽ nghỉ việc trước Tết.

Tôi cảm thấy buồn và mệt mỏi, tài chính của chúng tôi sau nhiều lần nghỉ việc của anh khá kiệt quệ, nuôi con nhỏ lại tốn kém, cộng thêm mấy khoản nợ vay nên áp lực tôi gánh mỗi tháng rất lớn. Vợ chồng tôi chỉ muốn có công việc ổn định để sống. Tôi nửa muốn chồng hãy cố gắng nhẫn nhịn làm thêm một thời gian nữa để kinh tế ổn định lại rồi hãy nghỉ, nửa lại lo vì anh tính ngay thẳng mà cứ đi làm dưới sự áp bức này lại không đành lòng, tôi không biết làm sao cho vẹn cả đôi đường.

Loan

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top