Bạn có biết vì sao tỷ lệ đại thành công lại thấp không? Bởi nó khó khinh khủng. Nhưng đồng thời những thay đổi bạn tạo ra để giúp bạn gia tăng tỷ lệ ấy theo cấp số nhân lại rất đơn giản. Đơn giản không có nghĩa là dễ dàng. Tất cả phụ thuộc vào ý chí của bạn. Bạn đã sẵn sàng tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc đời chưa? Hãy bắt đầu thôi. Sau đây là 13 lí do vì sao bạn chưa từng thành công trong đời.

1. Bạn rũ bỏ trách nhiệm

Hãy chấp nhận hết trách nhiệm của từng thứ nhỏ xảy ra trong đời bạn. Đừng đổ lỗi cho người khác. Đừng đổi lỗi cho hoàn cảnh. Đừng đổ lỗi khi bạn thiếu sót. Và cũng đừng đổ lỗi cho may mắn. Bạn sẽ luôn có lựa chọn ở mỗi tình huống và những lựa chọn ấy sẽ dẫn tới những kết quả khác nhau.

Hãy nhận trách nhiệm. Đưa ra sự lựa chọn đúng đắn bởi nó có thể khiến bạn đến gần hơn hoặc xa hơn đích đến của mình. Thành công không gì ngoài một chuỗi các quyết định đúng đắn mà bạn đưa ra. Nếu bạn muốn điều gì đó hãy tự mình làm. Bạn là người chịu trách nhiệm.

Tôi làm chủ vận mệnh của mình, tôi là thuyền trưởng của tâm hồn tôi ~ William Ernest Henley

2. Bạn luôn trì hoãn

Bạn phải hiểu được cái giá phải trả khi trì hoãn. Nó giống như một cái thẻ tín dụng. Lúc bạn dùng thẻ thì bạn sẽ rất vui nhưng hãy đợi tới khi bạn nhận được hóa đơn. Trì hoãn tức là chết.

Tôi không quan tâm lí do cho sự trì hoãn của bạn là gì. Quy luật ‘ý định giảm dần’ nói rằng nếu bạn không hành động ngay khi bạn có ý tưởng và cảm xúc đang dâng trào thì sự cấp thiết sẽ giảm dần. Và bạn càng đợi lâu thì bạn càng khó có thể hoàn thành công việc.

Hãy bắt đầu quyết định tuyên bố chiến đấu với sự trì hoãn trong bạn. Bằng cách ý thức được bạn đang ở trong trận chiến không hồi kết với nó, bạn đã chiếm ưu thế rồi.

Trì hoãn là một trong những căn bện phổ biến và chết người nhất. Nó đình trệ thành công và hạnh phúc. ~ Wayne Gretzky

3. Bạn là một người cầu toàn

Sự hoàn hảo không có thật. Đó chỉ là lí lẽ biện hộ để không làm việc gì đó. Hãy làm hết mình, cố gắng phấn đầu và trở nên tốt hơn bạn của ngày hôm qua nhưng hãy quên sự hoàn hảo đi. Bởi nếu công việc của bạn chảng ảnh hưởng tới bạn bạn sẽ chẳng bao giờ đạt tới được vị trí đó.

Và cũng dừng việc đợi chờ khoảnh khắc lý tưởng hay kế hoạch lý tưởng. Nó sẽ chẳng bao giờ xảy ra đâu. Nếu có thì chắc chắn là thứ gì đó đang rối tung lên. Bạn chỉ cần bắt đầu và sau đó lại bắt đầu lại lần nữa vào ngày mai và ngày sau nữa.

Giấc mơ của bạn sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực nếu bạn đang chỉ chuẩn bị và chờ đợi. Giấc mơ chỉ thành hiện thực khi bạn bắt tay vào hành động.

Đừng chờ đợi, thời gian không bao giờ ‘chín muồi’. Hãy bắt đầu tại nơi bạn đứng và làm việc với bất cứ dụng cụ nào bạn có và bạn sẽ thấy những công cụ tốt hơn khi bạn tiến về phía trước. ~ Napoleon Hill

4. Bạn sợ bị chỉ trích

Nếu bạn đang trên đà làm được thứ gì đó tuyệt vời thì hãy chuẩn bị cho cả đống chỉ trích và căm ghét sắp tới. Học cách xử lý chúng. Học cách tiếp thu và loại bỏ những loại phê bình nào mà bạn cần hững hờ. Không phải tất cả những lời chỉ trích đều hữu dụng.

Trong bất kỳ trường hợp nào, đừng để nỗi sợ bị phê bình khiến bạn ngừng việc bạn đang phải làm. Bạn không cần phải làm vừa lòng ai cả. Đó chắc chắn sẽ là con đường dẫn tới thất bại. Đây là nhiệm vụ của bạn, cuộc đời của bạn. Hãy tự quyết định.

Để tránh những lời chỉ trích, đừng nói gì, đừng làm một điều gì, đừng là cái gì cả. ~ Aristotle

5. Bạn sợ thất bại

Làm mọi việc để thành công nhưng cũng phải chuẩn bị cho thất bại. Thất bại hoàn toàn cần thiết, Thất bại là bài học cuộc đời mang tới cho bạn những điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn sợ hãi thất bại thì tốt nhất là đừng làm.

Nếu có chút sợ hãi thì không sao nhưng đừng quá nhát gan khi bạn thất bại. Bởi điều quan trọng không phải là bạn thất bại bao nhiêu lần hay thất bại lớn tới đâu, mà điều quan trọng là bạn có sẵn sàng đứng dậy và cố gắng lần nữa hay không. Tôi hy vọng bạn sẽ trả lời rằng: ‘tôi sẽ cố gắng tới cùng’.

Sống mà không thất bại là không tưởng, trừ khi bạn sống thận trọng tới mức như thể bạn chưa từng sống bao giờ. ~ J.K. Rowling

6. Bạn quá lười biếng

Nếu bạn đang làm cùng một lượng công việc như những người xung quanh tức là bạn đang lười. Đây là một thế giới đầy cạnh tranh và nếu bạn muốn nổi bật hơn cả, bạn phải chuẩn bị tinh thần làm việc chăm chỉ gấp đôi người khác. Nếu mọi người làm việc 5 tiếng hãy làm 7 tiếng. Làm việc không ngừng. Điều này sẽ mang lại kết quả, và hãy quên tất cả các buổi ăn nhậu của mình.

Công thức thành công: dậy sớm, chăm làm, và vận hành ~ J. Paul Getty

7. Bạn thiếu sự độc đáo và sáng tạo

Giả sử bạn đã lười biếng thì việc mà bạn làm việc y như những người khác đang làm không giúp ích gì. Bạn cần phải độc đáo nếu bạn muốn nổi bật.

Hãy trở nên độc đáo và để dòng chảy sáng tạo tuôn trào trong bạn. Dám khác biệt với đám đông. Bạn có thể lấy ý tưởng và cảm hứng từ người khác. Bạn thậm chí còn có thể sao chép tới 1 mức nào đó nhưng cuối cùng bạn phải biến nó thành của bản thân. Mọi người cực kì mong muốn trông thấy con người độc đáo của bạn chứ không phải một bản sao.

Tin tưởng vào sự độc đáo trong việc sang bằng thách thức sẽ mở rộng tâm hồn mình. ~ James Broughton

8. Bạn làm mọi việc một mình

Con người sinh ra là để thành công cùng nhau. Thành công không đến cho cá nhân. Có một lí do vì sao chúng ta thích nói ‘chúng tôi không thể hoàn thành công việc nếu không có bạn’ trong lễ trao giải Oscar và điều đó là đúng.

Đừng ngân ngại nhờ người khác giúp đỡ khi bạn thực sự cần. Học cách kết nối với mọi người và làm việc cùng nhau, hỗ trợ nhau. Đồng thời, giúp đỡ và mang tới lợi ích cho người khác. Bạn không thể nhận lại nếu bạn không cho đi.

Gặp nhau là bắt đầu, đi cùng nhau là quá trình, làm việc cùng nhau là thành công. ~ Henry Ford

9. Bạn không biết ơn

Thái độ biết ơn khiến cảm xúc hạnh phúc gia tăng nhanh chóng. Bạn sẽ cảm thấy vững vàng hơn khi đối diện với những thử thách lúc mà tình trạng tự nhiên của bạn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và lòng biết ơn. Hạnh phúc dẫn tới thành công chứ không phải những con đường khác.

Bắt đầu nuôi dưỡng thái độ biết ơn và nếu cần hãy làm một quyển số biết ơn. Hãy nhìn xung quanh bạn khi bạn đọc. Tôi cá là sẽ có ít nhất một thứ khiến cuộc sống của bạn thay đổi nếu bạn đánh mất nó. Và đừng mắc sai lầm, đây không phải là cơ hội để bạn sắp xếp những gì bạn có. Hãy biết ơn và sắp xếp là những việc khác nhau.

Phát triển thái độ biết ơn và cảm ơn tất cả những gì đã xảy đến với bạn, biết rằng mỗi bước tiến là một bước đạt được những điều lớn hơn và tốt đẹp hơn tình huống hiện tại của bạn. ~ Brian Tracy

10. Bạn không học hỏi từ sai lầm

Trong cuộc đời bạn mắc phải rất nhiều sai lầm. Hãy chấp nhận chúng. Đó là những bài học miễn phí từ cuộc sống. Học từ những sai lầm của bạn là một kinh nghiệm đặc biệt dạy bạn những điều giá trị và cần thiết cho thành công trong tương lai.

Einstein nói rằng định nghĩa của sự điên rồ là làm đi làm lại một việc và mong rằng sẽ có kết quả khác. Học từ sai lầm của chính mình và đừng lặp lại những lỗi đó.

Học từ sai lầm của bản thân là một kĩ năng cần thiết giúp bạn phát triển khả năng thích nghi để kiểm soát sự thay đổi chứ không trở thành nạn nhân của sự thay đổi. ~ Brian Tracy

11. Bạn không tin vào bản thân

‘Người nói có thể và người nói không thể, có thể cả hai đều đúng’ (Khổng Tử). Hãy bỏ đi niềm tin vào sự tự giới hạn bản thân, nếu bạn cực kì đam mê điều gì đó, bạn phải tìm cách để khiến điều không thể thành có thể. Giới hạn duy nhất bạn từng dựng nên cho bản thân nằm trong ý trí của bạn, hãy thay đổi nó.

Không ai có thể dừng bạn lại. Hãy mơ ước lớn lao bởi bạn sinh ra để dành cho điều vĩ đại. Tin rằng bạn sẽ có được thành công trong tương lai. Bạn đã có mọi thứ để nghiền nát mọi chướng ngại vật. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là thành công.

Khi bạn ước ao điều gì đó đủ nhiều, bạn sẽ có sức mạnh siêu nhiên để đạt được điều đó. ~ Napoleon Hill

12. Bạn thiếu sự kiên trì

Kiên trì là đặc biệt quan trọng đối với thành công. Phát triển thói quan đó mọi lúc, cho dù bạn có cảm thấy nó hay không. Những chuyên gia không đưa ra lí do biện hộ. Họ chỉ làm việc. Sự bốc đồng ngắn ngủi không làm họ gián đoạn.

Đặt ra cho mình một hệ thống và đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện nó. Quyết định và thành công tới phòng tập 4 lần trong một tuần còn khó hơn cả tới phòng gym 7 lần trong tuần nhưng thất bại tới 3 lần. Vâng, ngay cả khi kết quả vẫn vậy bởi bạn đang luyện tập ý chí mạnh mẽ bằng cách không làm những gì bạn nói bạn sẽ làm. Điểm yếu sẽ tạo nên những điều tiêu cực trong các khía cạnh khác của cuộc đời.

Kiên trì trong dài hạn sẽ ảnh hưởng tới cường độ trong ngắn hạn.

Chúng ta chính là những gì chúng ta hay làm. Giỏi giang không phải là một hành động mà là một thói quen ~ Aristotle

13. Bạn ngừng trưởng thành

Những người thành đạt hiểu rằng họ cần mài dũa kĩ năng của mình mọi lúc. Họ biết rằng một khi họ dừng lại họ sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua. Họ đưa ra quyết định sớm trong cuộc chơi và trở thành người xuất sắc trong lĩnh vực của họ.

Khoảnh khắc bạn ngừng học hỏi là lúc bạn thất bại hoàn toàn. Nó bao gồm sự phát triển cá nhân và những khía cạnh khác trong cuộc đời bạn. Thực ra lúc bạn quyết định sự phát triển cá nhân của mình đã hoàn thiện, thì đó chính là khi bạn bắt đầu thất bại của cuộc sống.

Mức độ thành công của bạn hiếm khi vượt qua trình độ phát triển cá nhân của bạn. ~ Jim Rohn

Tôi không viết báo để mua vui. Công việc của tôi trên thế giới này là tạo cảm hứng cho người khác. ‘Truyền cảm hứng cho hành động’. Tôi đã học hỏi được rằng nếu bạn thực sự muốn thành công, bạn cần phải chú trọng vào một thứ tại một thời điểm và nắm chắc nó. Đừng làm nhiều việc một lúc. Cả 13 điều trên đều cần thiết cho thành công nhưng bạn đang chuẩn bị cho thất bại nếu bạn cố nắm vững cả 13 bí quyết trên cùng một lúc. Chậm mà chắc thì sẽ thắng. Chọn một và tập trung toàn bộ năng lượng vào nó. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chọn Kiên Trì.

Chúc bạn may mắn và chúc thành công!

Nguồn ảnh: Erik Moberg tại flickr.com

  

Posted by Việt Anh

http://thanhnientudo.com

Hãy bỏ ra 2 giây Like Page ! Bạn sẽ nhận được thông tin thường xuyên !

Trang cộng đồng chia sẻ các thông tin bổ ích cho mọi nhà .

Fanpage cập nhật tin tức :

https://www.facebook.com/thanhnientudo.vn

https://www.facebook.com/thanhnien-express

*Nếu bài viết này hữu ích với bạn, hãy “tiếp lửa” cho Thanh Niên Tự Do bằng cách bấm

Like, Google +1, Tweet hoặc Chia Sẻ, Gửi….cho bạn bè , người thân. Chân thành cảm ơn!
Like và Share để chia sẻ những Cảm Xúc của bạn

Post a Comment

 
Top