Tôi 36 tuổi, kết hôn được gần 9 năm; chồng lớn hơn 2 tuổi, chúng tôi đã có một bé gái đầu gần 7 tuổi và giờ tôi mang thai bé thứ hai được gần 7 tháng. Vợ chồng chúng tôi đều là dân trí thức, có bằng đại học, công việc ổn định với mức thu nhập tốt. Chúng tôi cũng có nhà cửa khang trang, ổn định và một cuộc sống khá hạnh phúc. Tôi đang có một ước mơ du học thạc sĩ ở nước ngoài (Australia) theo dạng tự túc để nâng cao trình độ chuyên môn (sau khi sinh con khoảng một năm), đồng thời có thể mang cả gia đình theo luôn. Chồng tôi có bằng cơ khí (đại học Bách Khoa) với nhiều năm kinh nghiệm sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp ở bên đó để lo cho cả gia đình trong thời gian tôi bận đi học (luật sư tư vấn đã nói với tôi như thế). Con của tôi sẽ được học ở trường công miễn phí (luật sư sẽ giúp tôi tìm trường học miễn phí ở một bang nào đó trước khi đi).

Tôi rất háo hức muốn đi vì đây là cơ hội tốt để nâng cao trình độ chuyên môn của mình và con tôi được học tập ở một trong những môi trường có nền giáo dục tốt nhất (hàng đầu thề giới). Tôi cũng biết có rất nhiều thay đổi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, thậm chí là rất rủi ro để tìm kiếm một công việc mới và ổn định lại cuộc sống ở một môi trường mới. Chồng tôi rất băn khoăn về những vấn đề này, liệu chúng tôi đánh đổi một cuộc sống đang ổn định ở Việt Nam sang Australia để bắt đầu lại có đáng không? Mang theo một đứa trẻ dưới một tuổi sang Australia có dễ tìm được trường gửi trẻ hay bảo mẫu chăm sóc tốt cho bé không?

Tôi nên đi trước một vài năm để thiết lập mọi thứ ổn định rồi sau đó đón gia đình sang sau (lúc đó bé thứ 2 của tôi sẽ được gần 3 tuổi rồi) hay là đưa cả gia đình đi theo cùng một thời điểm luôn là tốt nhất? Tôi rất tự tin ở bản thân, nếu như đi một mình tôi có thể tự lo cho mình vừa làm vừa học được, nhưng đưa con nhỏ theo cùng mà mọi thứ chưa chắc chắn thì lo lắng lắm. Tôi cũng nghĩ không có gì là không thể làm được, vạn sự khởi đầu nan, nếu có ước mơ mà không thử thực hiện sau này sẽ hối tiếc, tôi thật sự không muốn như vậy.

Tôi đang chuẩn bị hồ sơ và mọi thứ cho việc du học của mình, khi sinh con xong sẽ thực hiện liền, tôi đã lớn tuổi rồi nên không muốn chần chừ việc học này thêm nữa. Mong mọi người hãy cho tôi những lời khuyên thực tế nhất để thực hiện ước mơ của mình một cách tốt nhất (tôi đang tìm cách xin học bổng để du học mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu).

Thư

Post a Comment

 
Top