Đêm nay, nhìn hai con ngủ say, trong lòng mẹ dâng trào bao cảm xúc. Mẹ chợt nhớ đến lời dạy tinh tế của người thầy trong một khóa học tư duy sống: Chúng ta phải luôn trân trọng người đã tạo ra ta và người ta đã tạo ra, vì chính họ đã giúp ta trở thành một mắt xích đầy ý nghĩa trong vòng quay của dòng đời, sự gắn kết chặt chẽ giữa các mắt xích đó là tình yêu vô điều kiện. Mẹ mang ơn ông bà ngoại đã cho cơ hội có mặt trên cõi đời và cảm ơn hai con đã giúp cho sự có mặt của mẹ được trọn vẹn. Nhất là ngay thời điểm này, khoảnh khắc mà mẹ chấp nhận ly hôn càng cảm nhận sâu sắc giá trị của bài học đầy tính nhân văn đó. Mọi người thường quan niệm khi gia đình tan vỡ thì không còn hạnh phúc nên hôm nay, mẹ chia sẻ với hai con hạnh phúc là gì.

Ông bà ngoại chia tay lúc mẹ còn rất nhỏ và đều lập gia đình riêng, hơn ai hết mẹ có sự đồng cảm với hai con việc phải thiếu vắng tình thương. Trong tận tâm can, mẹ không bao giờ muốn con lại rơi vào hoàn cảnh giống mẹ. Ngày phát hiện hai con bệnh, mẹ cố gắng làm mọi cách để các con được đong đầy tình cảm. Mẹ phải che chở con, cần cuộc sống bình yên cho ba mẹ con mình nên đã đồng ý chia tay bố các con. Tuổi thơ cứ ngỡ không hạnh phúc lại dạy mẹ một kinh nghiệm quý giá nhất của cuộc đời: Hạnh phúc không do ai tạo ra và dâng tặng mà do chính ta biết tìm kiếm, chắt chiu những gì còn lại đang có và tạo ra hạnh phúc từ những điều đó.

Ba mẹ con mình không thể trốn tránh những nỗi đau, mất mát, bất hạnh mà cuộc đời hay chính những người mình yêu thương đem đến; nhưng mẹ con mình được quyền lựa chon cách sống như thế nào. Giữa ba và mẹ không nói ai đúng sai, lúc này mẹ đang tập trung sắp xếp lại mọi thứ, lập ra một kế hoạch mới để mẹ con mình đi con đường riêng. Mẹ đặt tên cho con đường là: Hành trình tìm hạnh phúc cùng con. Mẹ không là người hoàn hảo nhưng luôn yêu hai con hơn chính bản thân mình. Mẹ từng đứng vào ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết khi sinh con trai út, lúc đó tâm nguyện mãnh liệt của mẹ là cầu xin được sống để chăm sóc hai con, không muốn con phải mồ côi mẹ. Vừa mổ xong, biết rằng mẹ tròn con vuông, mẹ hiểu hai con là tất cả.

Điều cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất mà mẹ muốn nói với hai con: người thầy tốt nhất của cuộc sống hạnh phúc chính là tư duy tích cực. Con hãy tìm đọc những cuốn sách hay, kết bạn với người tốt, học hỏi và tự rút kinh nghiệm qua thông tin hữu ích của truyền thông, mỗi sáng thức dậy con luôn nghĩ đến những điều mình may mắn và mang ơn, có một tâm linh sâu sắc, con sẽ biết cách giải quyết mọi tình huống tiêu cực. Cuộc đời là vô thường, mẹ sẽ cố gắng mỗi ngày sống tốt hơn trong cuộc hành trình tạo ra hạnh phúc cùng hai con. Một ngày nào đó, mẹ không còn tồn tại nữa, các con cứ tiếp tục viết lên hai chữ hạnh phúc cho chính cuộc đời mình con nhé.

Trời bắt đầu sáng, mẹ rất thích câu triết lý: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, đã cho ta thêm ngày được sống để yêu thương. Mẹ cầu chúc cho hai con trai luôn khỏe mạnh, thành công và hạnh phúc.

Thương

Post a Comment

 
Top