Tôi 26 tuổi, vừa tốt nghiệp khoa y và đang công tác cho bệnh viện quốc tế. Bạn gái trước học cùng lớp cấp ba và cùng trường đại học, đang là nha sĩ cho bệnh viện tư nhân. Cả hai quen nhau gần 10 năm và yêu nhau được 7 năm. Về kinh tế, gia thế, cả hai gia đình đều khá giả, quyền lực và thu nhập của chúng tôi đủ cao để xây dựng gia đình riêng mà không phải nhờ vả đến bố mẹ. Về mặt tình cảm chúng tôi đều xuất thân từ trường chuyên rồi lên đại học đều học ngành y nên khá bận rộn cho việc học, không có nhiều thời gian để hẹn hò yêu đương. Do vậy mối quan hệ của chúng tôi cứ duy trì đường ngang suốt 7 năm qua, không cãi vã, không giận hờn, không sóng gió nhưng cũng không ngọt ngào và lãng mạn như các cặp đôi khác. Cả tôi và bạn gái cũng như gia đình hai bên đã có suy nghĩ sẵn rằng sau khi chúng tôi tốt nghiệp và công việc ổn định sẽ tiến đến hôn nhân. Thời điểm hiện tại cả hai đều rất ổn định, bố mẹ tôi đã mua tặng cho tôi ngôi nhà tại Sài Gòn để lập gia đình. Còn phía bạn gái cũng như mẹ cô ấy thường xuyên nhắc đến việc kết hôn.

Tôi xác định được bạn gái là người tốt, chung thuỷ, đảm đang và thấu hiểu được những áp lực của một bác sĩ. Thực sự về lý trí cô ấy là người phù hợp để tôi kết hôn nhất nhưng về mặt tình cảm tôi xin thú nhận vẫn chưa quên được hình bóng người yêu cũ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bậc phổ thông. Tôi xin nói sơ nét về mối tình đầu. Tôi học chuyên Hoá, người yêu cũ học chuyên Anh cùng khoá cùng trường, nổi tiếng xinh đẹp nhất trường. Tôi vô tình bắt gặp em khi em chờ khám bệnh tại phòng khám tư nhân của mẹ tôi, hai đứa quen rồi yêu nhau. Mối tình học trò này để lại cho tôi vô vàn cảm xúc mà đến giờ tôi muốn có được cảm giác ấy nhưng chẳng thể có được.

Tốt nghiệp cấp ba em nhận được học bổng du học Anh quốc vì khả năng tiếng Anh lưu loát. Em là người hướng ngoại, hoà đồng, thích tìm hiểu cái mới nên khi quyết định du học cũng chia tay tôi luôn. Em nói con người em rất dễ thay đổi để hoà nhập và thích ứng với môi trường sống, em cũng muốn được tìm hiểu và yêu người nước ngoài để trải nghiệm cuộc sống thêm phong phú. Vậy là ngày tiễn em ra nước ngoài cũng là ngày chấm dứt mối tình đầu thơ mộng của tôi. Mặc dù tôi và em đã xác định là chia tay nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc và trò chuyện với nhau thoải mái như những người bạn thân.

Sau đó tôi thông báo mình đã có người yêu mới (tức người yêu hiện tại của tôi), ngược lại em cũng có người yêu mới bên trời Tây. Cả hai tâm sự với nhau khi mối quan hệ của một trong hai có vấn đề. Cứ thế thời gian trôi đi em đã trải qua thêm 3 mối tình sau khi chia tay tôi và người yêu hiện tại của em là một giảng viên đại học trẻ tuổi người Nhật. Thi thoảng em về Việt Nam chúng tôi vẫn đều gặp nhau trò chuyện, thăm hỏi. Quả thực mỗi lần gặp nhau là tôi nhận thấy em đẹp hơn trước. Đôi lúc trái tim tôi loạn nhịp vì em nhưng lý trí lại kìm hãm điều đó, rằng em đã có người yêu và tôi cũng vậy. Em cũng là người lý trí nên chẳng bao giờ cho tôi cơ hội để tái hợp.

Đợt tết vừa rồi em có về Việt Nam đón tết cùng gia đình. Em bất ngờ đi cùng cậu bạn thân của hai đứa, đến chúc tết gia đình tôi đúng ngày cả họ hàng bên ngoại tôi tụ tập làm tiệc đầu năm. Có lẽ em làm lĩnh vực ngoại giao nên nói chuyện vô cùng ngọt ngào, thuyết phục; cùng với ngoại hình xinh đẹp của em nên cậu, dì, cô chú tôi, cả mẹ và anh trai tôi tỏ vẻ thích em ra mặt. Về phần mẹ tôi không phản đối gì việc tôi yêu ai nhưng có vẻ không hài lòng về ngoại hình bạn gái hiện tại của tôi (cô ấy hơi tròn trịa và gương mặt khá nhiều mụn) cũng như tính tình thẳng thắn của cô ấy.

Sau dịp tết vừa rồi mẹ tôi hay hỏi thăm và khen bạn gái cũ tôi. Chuyện này đến tai bạn gái hiện tại nên cô ấy có vẻ không vui và giận tôi sao dẫn bạn gái cũ về nhà. Tôi có giải thích rõ rằng giữa tôi và em đơn thuần chỉ là bạn, cả hai đều đã có hạnh phúc riêng nhưng cô ấy một mực không chịu tin và khóc lóc trách móc tôi vô tâm, rồi không chịu gặp mặt cũng như nhắn tin với tôi. Từ trước đến nay chúng tôi chưa hề giận dỗi chiến tranh lạnh lâu đến thế này. Tôi thực sự không biết phải làm thế nào bây giờ. Các anh chị không trong hoàn cảnh này chắc sẽ sáng suốt hơn tôi. Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Hải

Post a Comment

 
Top