Tập đoàn đa quốc gia P & G được biết với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pamper’s, Whisper, Downy, Tide… Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới công bố gần đây của Tạp chí “60 triệu người tiêu dùng” tại Pháp đưa ra 5/11 mẫu sản phẩm của tập đoàn này bị phát hiện chứa dioxin và thuốc trừ sâu.

Mô tả ảnh.
Băng vệ sinh được thử nghiệm (Ảnh: Independent)

Nghiên cứu này chỉ rõ, trên các lõi bông của băng vệ sinh Tampax và Always do tập đoàn P & G sản xuất có tồn dư hợp chất của thuốc trừ sâu dioxin. Trong khi đó, đại diện nhà sản xuất P & G lại cho rằng, sản phẩm băng vệ sinh của họ sử dụng lõi bông hữu cơ với hàm lượng độc tố ở mức tối thiểu và không nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mô tả ảnh.
Mẫu băng vệ sinh của tập đoàn P & G bị thu hồi

Trả lời về vấn đề trên, tập đoàn P & G cho rằng đây là một sự “ nhần lẫn” và khẳng đinh tính an toàn của sản phẩm. Việc tập đoàn cho thu hồi hơn 3.000 sản phẩm trên là vì “sự an tâm và sức khỏe của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu”.

Thời gian gần đây, dư luận đang xôn xao về việc tập đoàn Johnson & Jonhson – một trong những nhà sản xuất lớn vầ hàng tiêu dùng cho phụ nữ và trẻ em phải bồi thường 72 triệu USD sau cái chết của một người phụ nữ bị ung thư buồng trứng liên quan đến việc sử dụng phấn rôm và sữa tắm của hãng này.

Trước thông tin gây hoang mang đến người tiêu dùng, Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã vào cuộc và yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt hơn các sản phẩm dành cho phụ nữ. Trước đó, cơ quan này đã kiến nghị doanh nghiệp liệt kê thành phần sản phẩm trên nhãn mác nhưng chưa có nhà sản xuất nào thực hiện.

Tổ chức Y tế Thế giới từng khuyến cáo về chất dioxin là chất nguy hiểm, có khả năng gây ung thư cao, gây ra vô sinh, dị dạng bào thai….

Post a Comment

 
Top