Tôi 27 tuổi, là dân tỉnh lẻ, đang làm giáo viên tại TPHCM. Tôi và bạn trai quen nhau hơn một năm, anh bằng tuổi tôi. Bây giờ anh quyết định về quê làm ăn, bởi gia đình mỗi mình anh là con trai, bố mẹ không cho ở trong này. Hơn nữa, anh cũng không thích cảnh ở trọ, chúng tôi làm trong này không biết khi nào mới mua được nhà. Hiện tại, gia đình anh ở quê trồng lúa và cây ăn quả, mỗi năm thu hoạch nếu được mùa và được giá cũng kiếm khoảng vài trăm triệu.

Giờ anh cho tôi quyết định. Một là, tôi tiếp tục công việc ở đây thì chia tay. Hai là, tôi từ bỏ công việc, về cùng anh làm nông. Tôi băn khoăn, phân vân lắm. Bởi về nhà anh, tôi không có việc làm, chỉ có thể ở nhà và làm cùng anh vì ở quê xin đi dạy khó khăn, người ta không có nhu cầu tuyển thêm giáo viên, nếu có thì trường ở rất xa nhà. Mẹ tôi không muốn tôi lấy chồng xa. Điều tôi lo lắng nữa là sợ anh sẽ thay đổi, bởi dạo này tôi và anh hay cãi nhau. Tôi thường im lặng thì anh lại nói chuyện với một người con gái ở cùng quê. Qua nhắn tin, tôi thấy cô ấy cũng thích anh và chưa có người yêu. Anh nhắn tin hỏi thăm công việc, dường như anh cũng có chút tình cảm với cô ấy, nhưng chỉ mới nhắn tin với nhau. Giờ tôi không biết phải làm thế nào, đứng trước lựa chọn này tôi thấy khó khăn. Mong chuyên gia và các bạn cho tôi một lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hồng

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Gương gợi ý:

Bạn Hồng thân mến,

Bạn có thực sự yêu thích công việc hiện tại của mình không? Mức độ ổn định công việc của bạn thế nào (biên chế, hợp đồng hay thỉnh giảng)? Thu nhập hàng tháng đem đến cho bạn một cuộc sống thế nào ở TPHCM? Bạn có dự định gì tiếp theo để phát triển sự nghiệp không? Bạn có thể cấy lúa, trồng cây và yêu thích cuộc sống đó không?

Còn tình cảm bạn dành cho bạn trai thế nào? Anh ấy có phải là người bạn mong muốn được chung sống cả đời không? Bạn có thực sự tin tưởng rằng anh ta sẽ đem lại hạnh phúc cho mình? Anh ta có thực sự yêu, chung thủy và hy sinh vì bạn? Thái độ của gia đình bạn trai đối với bạn thế nào?...

Ngoài ra, có 2 điều bạn cần phải lưu ý nữa là: lấy chồng xa và bạn trai đang nhắn tin với người con gái khác. Khoảng cách giữa nhà bạn và bạn trai là bao nhiêu? Bạn có băn khoăn, lo sợ về việc lấy chồng xa không? Hơn nữa, chuyện mỗi lần cãi nhau bạn trai bạn lại nhắn tin với người con gái khác và có tình cảm là điều không thể chấp nhận được. Đây là vấn đề quan trọng trong mối quan hệ tình cảm của hai người. Bạn cần nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng với bạn trai về vấn đề này trước.

Sau khi nói chuyện với bạn trai và giải đáp hết những câu hỏi ở trên, bạn hãy nhìn vào câu trả lời để biết mình đưa ra lựa chọn nào là phù hợp. Ngoài ra, sau khi phân tích kỹ hoàn cảnh của mình, bạn có thể đưa ra để tham khảo thêm ý kiến của người thân, bạn bè.

Bạn cũng cần lưu ý, nếu cảm thấy có thể chấp nhận được việc làm nông, muốn phát triển nó, không cảm thấy xấu hổ khi làm nông; bạn trai đem lại cho bạn sự tin tưởng tuyệt đối thì mới nên chọn phương án thứ 2. Bởi không phải ai cũng có thể chấp nhận việc từ bỏ mấy năm đèn sách học hành, từ bỏ công việc được xem là tri thức để về trồng trọt, cấy cày.

Chúc bạn sáng suốt.

Muốn được chuyên gia Nguyễn Thị Gương tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top