Tôi 35 tuổi, mới sinh con thứ 2 được 7 tháng, con gái đầu 7 tuổi. Vài tháng gần đây, mọi người xung quanh tôi cảnh báo rằng nên để ý đến chồng. Tôi có để ý thì thấy chồng ít quan tâm vợ hơn trước, có nhiều ảnh chụp chung với một nữ đồng nghiệp trên mạng xã hội. Cơ quan chồng tổ chức đi chơi, anh không muốn đưa mẹ con tôi đi cùng nên nói là mọi người ở công ty cũng không đưa người nhà đi, nhưng thực ra là không phải vậy. Chuyện quan hệ vợ chồng giờ tháng còn được một lần, dù trước đó nhu cầu của chồng tôi rất cao. Trước đây, đồ của anh toàn tôi mua, giờ anh tự sắm và ăn diện hơn. Trước có việc gì tôi nhờ anh rất dễ, thời gian này anh luôn có thái độ khó khăn, như đang rất bận. 

Anh chặn mạng xã hội của tôi. Tôi cũng không biết anh chặn lúc nào. Cô bé tôi nghi ngờ có quan hệ với chồng cũng chặn mạng xã hội của tôi. Cô bé ấy bán hàng online, chồng tôi vào thả tim, chia sẻ bài của cô ấy. Trong khi tôi cũng bán hàng như vậy nhưng anh chưa bao giờ làm thế. Nói thêm là sau khi sinh con đầu lòng, tôi mở cửa hàng quần áo nhỏ và làm quản lý một số việc. Vì vậy tôi không lệ thuộc chồng chuyện tiền bạc.

Tôi rất ngạc nhiên khi chồng không muốn tôi gặp gỡ hoặc xuất hiện ở các hoạt động của cơ quan anh. Liệu do mới sinh nên tôi nhạy cảm hay là chồng tôi có vấn đề? Vì sao anh phải nói dối đi du lịch cùng cơ quan không có người nhà theo và đề nghị tôi đừng đi? Thời gian tới cơ quan anh cũng tổ chức cuộc gặp mặt các gia đình, nếu anh không cho tôi đi, tôi có nên đi không? Tuần vừa rồi, chồng tôi về trễ, hỏi thì bảo nhậu với bạn nhưng tôi phát hiện ra có cả cô bé đó. Tôi rối quá, mong chuyên gia và độc giả tư vấn giúp tôi.

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Hà,

Qua những biểu hiện khác thường của chồng bạn cho thấy khả năng anh ấy ngoại tình và với chính cô đồng nghiệp đó là rất cao. Bởi tôi không thấy bạn phàn nàn gì trong quá trình 7 năm chung sống; những khác thường đó mới xuất hiện thời gian gần đây; có người khác cảnh báo cho bạn. Sau sinh phụ nữ có thể nhạy cảm hơn, nhưng với những biểu hiện khác thường chi tiết như bạn vừa nêu thì chồng bạn có nhiều điểm nghi vấn. Vậy nên những thắc mắc của bạn là hoàn toàn phù hợp.

Khi cảm thấy nghi ngờ, bạn đã có hành động gì với chồng chưa? Nếu rồi thì bạn hãy để ý diễn biến tiếp theo cũng như thái độ của chồng để có cách giải quyết phù hợp. Còn nếu chưa làm gì, bạn nên tìm hiểu thêm về cô đồng nghiệp kia xem cô ta là người thế nào, đã lập gia đình chưa? Bạn cũng có thể dò hỏi thêm qua bạn bè hoặc những người đã cảnh báo cho bạn.

Sau đó, bạn nên ngồi lại nói chuyện rõ ràng với chồng. Bạn nên nói rõ từng chuyện, yêu cầu chồng giải thích cho những nghi vấn của mình. Vì sao chồng nói dối để bạn không thể đi du lịch cùng cơ quan anh dù vợ của những người khác vẫn đi? Vì sao chặn mạng xã hội của bạn? Vì sao luôn ủng hộ cô đồng nghiệp bán hàng online mà vợ thì không? Đồng thời bạn cũng nên nói rõ mình đang nghi ngờ chồng và cô đồng nghiệp có quan hệ không bình thường. Hãy nói chuyện với thái độ bình tĩnh, mang tính xây dựng, không nên chỉ trích, trách móc, hờn dỗi, suy diễn, rồi xem phản ứng của chồng. Đây có thể xem là một bước thăm dò cũng như cảnh báo để chồng bạn thức tỉnh. Vì nếu không giải quyết sớm, chồng bạn sẽ sa đà, ngày càng lún sâu vào mối quan hệ này. 

Bạn có thể hỏi chồng về kế hoạch cho buổi gặp mặt các gia đình ở cơ quan anh. Nếu anh ấy không cho đi thì bạn phải hỏi rõ lý do. Bởi đây là gặp mặt các gia đình, tức gồm cả vợ, chồng, con cái, một mình chồng bạn đi đâu phải là gia đình. Bạn cũng có thể khéo léo lên cơ quan anh ấy hỏi thăm về chuyện này.

Trong trường hợp chồng bạn vẫn tìm cách giấu giếm, lảng tránh, bạn nên tìm hiểu rõ mọi chuyện, nắm được bằng chứng chứ không nên ngồi đoán mò, rồi nói chuyện với chồng một lần nữa hoặc ba mặt một lời. Tùy theo thái độ và cách chồng bạn đối xử với bạn để biết nên làm gì tiếp theo.

Chúc bạn bình tĩnh.

Muốn được chuyên gia Trần Kim Xuân tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự. 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top