Tôi lấy chồng được gần 19 năm, có 3 con gái, 18 tuổi, 15 tuổi và 10 tuổi, với một con trai hơn 4 tuổi. Trước kia gia đình tôi sống rất vui vẻ, các chị tôi và gia đình nhà ngoại luôn giúp đỡ mọi thứ khi tôi sinh đẻ. Tôi sinh mổ cả 4 lần nên lần nào các chị gái cũng qua phụ chăm sóc tôi cũng như các bé từ lúc nhỏ đến nay. Ngay từ nhỏ con tôi cũng gọi các chị tôi là mẹ xưng con và ngược lại, các chị tôi cũng xưng hô với các cháu là mẹ con vì chăm ẵm các cháu từ khi chúng còn trong bụng tôi. Mỗi lần tôi đi khám thai định kỳ tới lúc các cháu chào đời và đi cân đo sức khỏe hàng tháng hay đau ốm nằm viện cũng đều nhận được sự chăm sóc của các chị tôi và gia đình bên ngoại.

Phải nói thêm rằng các bạn chơi thân hay quen biết vợ chồng tôi hay cả với họ hàng bên nội đều nói vợ chồng con cái tôi tốt phước, có mấy bà chị chăm lo cho các bé quá sướng. Ngay cả khi vợ chồng tôi đi công tác xa nhà cả tháng trời thì các chị tôi ban ngày đi làm, tối đến cũng chạy qua nhà tôi với các cháu. Chuyện cũng không có gì nếu như chồng tôi không thay đổi suy nghĩ. Trong cuộc sống có nhiều thay đổi không vui khi kinh tế cũng như tình cảm có nhiều vướng mắc xảy ra và anh ấy bắt các con không được gọi các chị tôi là mẹ nữa. Tôi và các con cũng nói nhỏ nhẹ, giải thích với anh là do thời gian lâu nên các cháu đã quen với cách xưng hô như vậy, không thể đổi lại gọi là bác được. Anh không chịu, cấm các con gọi các bác là mẹ khi có mặt anh, đứa nào gọi mà để anh nghe được thì đừng trách, nếu thích gọi thì đi ra khỏi nhà.

Nói thêm là suốt 18 năm qua, khi các con tôi ốm đau phải nằm viện hay tôi sinh đẻ đều là các chị chăm sóc, chồng chỉ vào thăm một hai tiếng là về vì anh phải lo việc công ty. Anh chỉ cung cấp tiền thuốc và viện phí, còn những chi phí linh tinh thì các chị tôi ra vào tự lo cho nhau vì các chị cũng đi làm, có tiền, tuy không nhiều bằng chồng tôi. Giờ tôi phải làm sao khi đứng giữa một bên là các chị hết lòng vì mình và các con của mình, một bên là chồng và là cha của các con tôi. Mong nhận được ý kiến của các bạn.

Loan

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top