Tôi không tham gia biểu tình, có lẽ, hoà với đám đông không phù hợp tính cách của Tôi. Nếu Tôi thuyết trình trước hàng triệu người vẫn có đủ tự tin hơn là hát bản đồng ca cùng số đông ! Tôi không bằng họ, và Tôi trân trọng họ !

Nhưng, Tôi cho rằng nguy, nguy to, nguy thật rồi ! Là vì :

1. Người Dân biểu tình phản đối Luật Đặc Khu, Luật An Ninh Mạng… bản chất là nhằm vào Trung Quốc, họ không muốn Việt Nam bị kiểm soát kiểu Trung Quốc hay là bản sao của Trung Quốc, chưa nói là đồng hoá, là lệ thuộc… nhưng thực sự, có thể thấy lòng dân xem Trung Quốc là mối thâm thù hải hận. Khi Chính phủ cố tình lấp liếm và ngăn cản bằng hành động đàn áp… họ có thể sợ hãi ! Nhưng khi vượt qua nổi sợ hãi, họ sẽ phẫn nộ. Lòng Dân phẫn nộ sẽ như cơn Đại Hồng Thuỷ, cuốn phăng tất cả, bất chấp, và càng ngày càng tạo hố sâu khoảng cách giữa Nhân Dân và Chính quyền, mà không gì có thể kéo lại được !

2. Họ biểu tình phản đối Luật Đặc Khu, Luật An Ninh Mạng, nói trắng ra là chống Trung Quốc thẳng mặt. Nhưng họ lại giương Cờ Mỹ !!! Tôi không rành, không biết là có phản động, kích động của các “thế lực thù địch” gì ở đây. Nhưng nếu nhìn bề nổi, Người Dân đang hướng về phía nước Mỹ là quá rõ ràng !? Đấy là họ muốn Dân Chủ thực sự, muốn tiếng nói của mình được tôn trọng, được lắng nghe… Khi họ biết không được lắng nghe, họ đã cầu cứu ! Và đó là tín hiệu cầu cứu !?

3. Thậm chí, mối thâm thù hải hận mà với Trung Quốc hiện nay đã ăn sâu vào thế hệ trẻ, Tôi không biết là đáng mừng hay đáng lo. Nhưng tiếp xúc rất nhiều thế hệ sau này, thậm chí là các đứa bé chưa đầy chục tuổi. Tôi cảm nhận được là gần như 100% các thế hệ sau này rất ghét Trung Quốc, ghét đến khinh bỉ ! Thật đấy ! Có lẽ, sự diễn biến tự nhiên sẽ giúp Việt Nam sau này thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc, chỉ ngay sau một nữa thế hệ nữa chăng ?!

4. Trung Quốc làm gì mà Chúng ta căm ghét đến như vậy ? Trong khi văn hoá gần như tương đồng nhau ? Nếu nói Tàu thâm, Ta còn thâm hơn ! Nếu nói đến dã tâm, nước lớn nào mà không có dã tâm ? Có lẽ, là do lịch sử, là do vị trí địa lý và do cách can thiệp thô bạo của láng giềng phương Bắc ? Có lẽ, đó là nổi sợ mất tự do thật sự vì Trung Quốc quá hung hăng và chưa bao giờ xem trọng Việt Nam, trong khi, Người Việt muốn được tôn trọng thật sự và khát khao sự tôn trọng ! Vì ngàn năm đô hộ của giặc Tàu là từng ấy năm, Đại Việt chúng ta không thể ngóc đầu lên nổi, chỉ là Công Dân hạng hai ngay trên chính Tổ quốc mình. Có lẽ, vì tương đồng nên lo sợ dễ thực hiện đồng hoá ! Trong khi đó, Phương Tây luôn mang đến sự phồn hoa, Dân chủ tại những nơi mà họ đi qua, tôn trọng phần lớn nền Văn hoá của Dân Bản địa. Hơn nữa, hỏi khác màu da, khác tư duy nên gần như không thể hoặc không muốn thực hiện đồng hoá !

5. Tôi không lên án, không đả kích, không chê bai, không ủng hộ, không phản đối… Nếu nói đến yêu nước, Tôi dám tự nhận là mình rất yêu Tổ quốc, yêu đồng bào… Vui niềm vui của đồng bào, lo nỗi lo của đồng bào, đau nổi đau của đồng bào. Và bằng cách nào đó, Tôi yêu nước theo cách của Tôi, Tôi cũng có thể góp sức cho Xã hội theo cách của Tôi đang làm. Điều gì đến sẽ đến, guồng quay lịch sử rất công bằng, những gì không hợp lý sẽ tự bị đào thải và sẽ được thay thế. Muốn đất nước thay đổi, muốn đất nước phát triển, tự thân mỗi người sẽ phải phát triển ý thức của mình theo hướng tiến lên, kể cả Nhân dân, kể cả Chính phủ. Đó là điều tất yếu mà không Ai có thể đi ngược ! Nó như dòng thời gian vậy, chỉ có thể tiến đến tương lai…

FB Hoa Kim Cương

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top