Tôi 25 tuổi, đã lập gia đình có một vấn đề cần lời khuyên của mọi người. Cách đây 10 năm, có một lần bố định ra tòa ly hôn với mẹ, tôi không hiểu lý do gì, sau đó nghe nói do mẹ chơi số đề nợ cả trăm triệu. Bố tôi rất ghét số đề, bài bạc nên đòi ly hôn. Rồi tôi lại thấy bố mẹ làm lành, bố bán miếng đất để trả nợ cho mẹ. Có lẽ hồi đó tôi sắp thi đại học, bố sợ tôi sốc rồi thi rớt nên quyết định tha thứ cho mẹ. Cách đây 4 năm, lại một lần nữa mẹ vỡ nợ vì chơi số đề. Bố tiếp tục viết đơn ly hôn, gửi lên toà án luôn. Vậy mà không hiểu sao bố lại tha thứ cho mẹ lần nữa, rút đơn, rồi bán đất để trả nợ cho mẹ. Cả một đời tích góp được mấy mảnh đất bố đều bán hết để trả nợ. Sau lần đó mẹ hứa sẽ không chơi số đề nữa.

Vài ngày trở lại đây, tôi thấy mẹ hay thẫn thờ, tin là mẹ có chuyện gì giấu gia đình vì những lần trước mẹ đều như vậy. Tôi cố hỏi, mẹ bảo lại nợ hơn 100 triệu cũng vì chơi số đề, tiền lãi mỗi tháng mười mấy triệu. Tôi rất buồn và giận mẹ. Bố tôi cả đời làm việc không biết mệt mỏi, chỉ muốn vợ con đỡ khổ, vậy mà mẹ lại như thế. Mẹ không cho tôi nói với bố, bảo nếu nói thì mẹ sẽ chết. Mẹ bảo nhiều lúc cứ nghĩ tới tự vẫn nhưng lo cho tôi vì sắp sinh nên mẹ không làm thế. Mẹ nhờ tôi vay ngân hàng để trả nợ số tiền kia, vì dù sao trả lãi ngân hàng vẫn thấp hơn so với lãi mẹ vay nóng. Mẹ hứa sẽ để dành tiền lương hàng tháng trả nợ ngân hàng, tôi không cần phải trả số tiền đó, chỉ vay giùm mẹ thôi. Rồi mẹ cũng hứa sẽ không tái phạm lại lần nữa.

Tôi không biết làm sao cả, có nên nói với bố không? Bố mà biết chắc sẽ đau lòng lắm. Có thể bố sẽ ly hôn thật, tôi đã nghĩ hay là nói bố ly hôn mẹ đi, vì bố quá khổ rồi. Mẹ mặc dù vẫn chăm lo gia đình chu đáo nhưng cứ ham mê số đề như vậy chỉ làm khổ bố thôi. Giờ bố có biết cũng không thể giúp mẹ được nữa, tôi sợ mẹ sẽ chết như mẹ nói nếu bố biết chuyện. Tôi có nên vay ngân hàng giùm mẹ để trả tiền nợ đó không? Chồng tôi bảo hay là cứ vay cho mẹ, nói mẹ hứa đảm bảo sẽ không tái phạm, nếu lần sau còn vậy nữa thì sẽ không giúp mẹ. Tôi sợ lắm, không biết phải làm sao, mong được chia sẻ.

Hằng

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top