Tôi 33 tuổi nhưng kinh nghiệm sống quá non nớt, cuộc sống không phải giàu sang, chỉ là ổn định thu nhập khoảng 20 triệu/tháng. Trong đám bạn cùng trang lứa có rất nhiều bạn bè thu nhập cao hơn tôi. Tôi mồ côi từ năm 12 tuổi, do gia đình nghèo khó nên đã có tính tiết kiệm, đi học thiếu tiền thì tôi đi làm thêm chứ không vay mượn ai.

Từ khi đi làm tôi thấy có một vấn đề, đó là bạn bè luôn nghĩ tôi có tiền, cứ túng thiếu thì người đầu tiên họ sẽ hỏi mượn tiền là tôi. Tôi sẵn sàng cho mượn, không vấn đề gì, nhưng năm vừa rồi có một bạn mượn 50 triệu mà không chịu trả. Có lúc tôi đi đòi nợ mà cứ như đi ăn xin. Giờ tôi thật sự không muốn cho người khác mượn tiền nữa. Nhưng thật rắc rối là mỗi khi bạn bè mượn thì họ luôn có những lý do thật chính đáng, cho mượn cũng khó, không cho thì chẳng biết trả lời như thế nào. Trong vấn đề này, mọi người quản lý tiền bạc như thế nào cho tôi ý kiến với.

Dũng

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top