Tôi 27 tuổi, là người miền Tây, đang làm kế toán ở quê. Tôi quen bạn trai người miền Trung lúc làm ở TPHCM được một năm rưỡi, đã vượt quá giới hạn. Hai đứa đã về thăm gia đình của nhau. Hiện tại, gia đình bạn trai muốn hỏi cưới nhưng gia đình tôi không muốn gả tôi xa vì sợ tôi cực khổ, không quen khí hậu, muốn thăm gia đình cũng khó. Bạn trai tôi cũng mới được ba mẹ gọi về quê sống nên chưa đi làm. Tôi lo lắng kinh tế sẽ bấp bênh, rồi không phù hợp lại không hạnh phúc. Tôi cũng nhiều lần nói chia tay nhưng anh nói còn yêu, níu kéo và muốn cưới tôi.

Ngoài ra, tôi có người yêu cũ là người Sài Gòn, cũng rất thương tôi, muốn tiến đến hôn nhân. Hai người bạn trai này biết nhau. Tôi đều có tình cảm vì hai người đều thương tôi. Tôi chọn anh hiện tại thì lo cuộc sống không thoải mái, tôi phải bỏ tất cả mọi thứ để theo anh. Còn chọn người yêu cũ ở Sài Gòn thì ngại về trinh tiết. Xin chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn. 

Thảo

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Gương gợi ý:

Chào bạn Thảo,

Có thể lúc này bạn đang rối nên chưa nhận ra tình cảm thật của mình. Vì vậy, bạn cần xác định lại tình cảm, lắng nghe tiếng nói của con tim: trong hai người đó, bạn yêu ai hơn, cần ai hơn, ai có khả năng đem lại hạnh phúc lâu dài cho bạn hơn? Bạn từng nhiều lần nói chia tay với bạn trai hiện tại nhưng vì anh ấy níu kéo nên còn dùng dằng chưa dứt. Vì thế, hãy tự hỏi lòng mình: bạn không thể chia tay vì còn yêu thương, vì cảm thấy hạnh phúc khi ở bên anh ta hay đó chỉ là sự thương hại, vì lý do các bạn đã đi quá giới hạn…? Với bạn trai cũ, các bạn đã chia tay nhau khá lâu, vậy tình cảm anh ta dành cho bạn hiện giờ ra sao? Cảm xúc của bạn như thế nào? Lý do chia tay là gì? Anh ta có thái độ thế nào khi biết chuyện bạn đang có người yêu? Và các bạn có khả năng hòa hợp lại hay không?

Sau đó, bạn cần quyết định một cách dứt khoát, tránh tình trạng “đứng núi này trông núi nọ”, vì bạn sẽ luôn thấy ngọn núi khác cao hơn mà không hài lòng với thực tại, đánh mất đi hạnh phúc. Nếu thực sự yêu và chọn bạn trai hiện tại, bạn hãy cho anh ta thời gian để ổn định công việc, tìm một công việc phù hợp với năng lực của bạn ở quê anh ta, cố gắng thuyết phục gia đình bạn chấp nhận. Tình yêu đích thực là biết cùng nhau vượt qua những khó khăn, trắc trở chứ không phải là vội vã rời đi khi đối phương gặp khó khăn.

Về phía bạn trai cũ, bạn phải cân nhắc thật kỹ nếu quay lại. Bạn chỉ nên quay lại nếu như hai người thực sự còn yêu thương nhau thật lòng. Tuyệt đối đừng vì nuối tiếc không có ai hơn tình cũ, vì người khác tác động, vì thương hại hay vì lý do vật chất mà trở về. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu anh ta có phải là người coi trọng trinh tiết không. Nếu anh ta coi trọng trinh tiết và bảo thủ, bạn không nên quay lại và tiến tới hôn nhân vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của các bạn.

Trong trường hợp bạn vẫn phân vân, do dự, hãy tạm xa cả hai chàng trai một thời gian để xác định lại tình cảm của mình rồi mới đưa quyết định. Nếu vẫn không thể xác định trái tim đang hướng về ai, điều đó cho thấy bạn chưa thực sự yêu một người nào, có lẽ bạn chỉ đang yêu bản thân và thỏa mãn sự ích kỷ của mình. Nếu vậy hãy chia tay bạn trai và chờ đợi một nửa thực sự phù hợp với mình. Bởi lúc này nếu cứ cố chọn một người, bạn sẽ không bao giờ thấy hài lòng và hạnh phúc viên mãn. 

Chúc bạn sáng suốt.

Muốn được chuyên gia Nguyễn Thị Gương tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top