Cô ấy nói trước đây quen 6 người, người nào cũng chỉ vài tháng, cũng có chuyện kia rồi, cô ấy thấy không hợp đều chia tay hết.

Tôi quen bạn gái được 6 tháng nay. Chúng tôi kết bạn qua mạng xã hội đã lâu nhưng chưa bao giờ nói chuyện. Gia đình tôi tan vỡ cách đây một năm. Thời gian sau, tôi vô tình đọc được dòng trạng thái của cô ấy trên mạng xã hội, tôi bắt chuyện rủ đi uống cà phê và cô ấy đồng ý. Qua tâm sự tôi biết cô ấy 37 tuổi, đã ly dị chồng 4 năm, hiện nuôi 2 con nhỏ, đứa lớn học năm nhất cao đẳng, đứa thứ hai học lớp 11 và đang ở cùng bố mẹ đẻ. Còn tôi 50 tuổi, có hai con nhỏ, đứa lớn học lớp 4 ở với mẹ, đứa nhỏ học lớp 2 ở với tôi. Có lẽ do đồng cảm hoàn cảnh nên sau vài lần gặp, tôi phát sinh tình cảm và có chuyện đó xảy ra. Chuyện cũng chẳng có gì đáng nói vì thực tế cả tôi và cô ấy đều đã qua một lần đổ vỡ.

Quen nhau được 3 tháng, cô ấy tâm sự đã kết hôn với một người Hàn Quốc, đang chờ làm visa xuất cảnh. Người đàn ông đó 55 tuổi và không có khả năng làm đàn ông. Tôi thắc mắc, cô ấy nói kết hôn để sang đó, sau này muốn lo cho con sang đó vì hoàn cảnh khó khăn. Cô ấy đang ở nhà bố mẹ đẻ, mẹ cụt một chân còn bố thì cao tuổi, bản thân cô ấy chỉ học hết lớp 7 do khó khăn phải nghỉ học. Cô ấy làm ở quán massage, đã qua lại với ông kia được một năm. Tôi tìm hiểu thì quán massage đó là quán hoạt động lành mạnh, không có tệ nạn gì. Chủ cũ rất thân với cô ấy và giao cô ấy làm quản lý. Quán này chủ yếu phục vụ khách Hàn Quốc. Năm ngoái quán làm ăn khó khăn, chủ quán sang nhượng lại và cô ấy về quê học tiếng Hàn chờ xuất cảnh. Tôi thắc mắc tại sao vẫn quen tôi. Cô ấy nói vẫn muốn cho mình cơ hội ở lại chứ không muốn đi. Nếu tôi cho cô ấy niềm tin thì cô ấy sẵn sàng bỏ hết để ở lại. Tôi đã xem tận mắt giấy tờ cô ấy đang chuẩn bị làm visa và giấy kết hôn bên Hàn Quốc.

Khi quen được 2 tháng, cô ấy đề nghị làm bán hàng và giúp việc nhà cho tôi, vì tôi có cửa hàng điện máy, hiện cũng cần nhân viên và người chăm đứa nhỏ, còn cô ấy thì cần việc làm. Tôi đồng ý cho cô ấy làm với mức lương 8 triệu một tháng, bao gồm bán hàng và giúp việc nhà. Đến nay cô ấy làm được 4 tháng, mọi chuyện đều rất tốt, đứa nhỏ nhà tôi rất quý cô ấy. Trong quá trình làm việc, cô ấy không liên lạc hay đi chơi với bất kỳ người đàn ông nào. Khi tìm hiểu cô ấy qua mạng xã hội, tôi phát hiện trước đây cô ấy có rất nhiều mối quan hệ trên đó, rất phức tạp, có những bình luận thiếu tế nhị cũng như hẹn hò. Tôi hỏi thì cô ấy bảo chỉ là "chém gió" chứ không có gì hết. Tôi kiểm tra thấy cô ấy chặn nick của gần 20 người. Tôi thắc mắc, cô ấy nói không thích thì chặn, không muốn làm phiền. Mỗi lần như vậy, cô ấy tỏ ra giận dỗi và có thái độ rất khó chịu hoặc đòi chia tay. Từ ngày quen tôi, rất nhiều tin nhắn cô ấy không đọc, hoặc đọc xong xóa ngay, không muốn cho tôi biết.

Cô ấy nói trước đây quen 6 người, người nào cũng chỉ vài tháng, cũng có chuyện kia rồi, cô ấy thấy không hợp đều chia tay hết. Sau này tình cờ tôi biết lúc quen nhau một tháng, cô ấy nói dối tôi đi Hà Nội và qua đêm trên đó. Sau này tôi hỏi, cô ấy bảo không nhớ và khẳng định không làm gì có lỗi với tôi. Nếu tôi thắc mắc, cô ấy nổi cáu và đòi chia tay. Thật sự cô ấy quen rất nhiều bạn người Hàn Quốc. Hồi mới quen tôi, cô ấy lên Bắc Ninh 2 ngày để dẫn người nhà của bạn bên Hàn Quốc sang đi du lịch, tôi có cản nhưng không được. Thật sự tôi không quan trọng việc cô ấy yêu trong quá khứ, nhưng tôi chỉ sợ yêu nhầm người sống buông thả. Rất mong chuyên gia và các độc giả VnExpress cho tôi một lời khuyên.

Lâm

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào anh Lâm,

Xin được chia sẻ đôi lời cùng anh: Tôi sẽ không khuyên anh nên tiếp tục hay bỏ người bạn gái, cũng như không đánh giá liệu bạn gái anh có phải người sống buông thả hay không. Những đánh giá ấy sẽ không khách quan bằng cảm nhận, tình cảm thực sự anh dành cho cô ấy. Chúng ta hãy cùng bình tĩnh, phân tích câu chuyện và hoàn cảnh của anh ở nhiều góc độ khác nhau.

Trước hết, bạn gái anh đã kết hôn với người nước ngoài. Như anh nói đã có giấy tờ kết hôn bên Hàn Quốc và chỉ chờ hoàn tất thủ tục visa để cô ấy sang với chồng. Cô ấy tính toán rằng cuộc hôn nhân này nhằm mục đích thay đổi hoàn cảnh sống của gia đình, đặc biệt là lo cho con cái sau này. Như vậy trước sau gì cô ấy cũng sẽ rời khỏi anh, hoặc anh phải trở thành chỗ dựa về mặt kinh tế, tinh thần đủ lớn để cô ấy ly hôn với người chồng Hàn Quốc kia.

Thứ hai, bạn gái anh ly hôn đã lâu, trẻ hơn anh rất nhiều, tính cách lại quảng giao, chủ động trong mọi vấn đề. Việc cô ấy có mối quan hệ rộng, cũng như gặp gỡ nhiều người đàn ông khác là điều khó tránh khỏi. Bản thân anh cho rằng mình không quan trọng quá khứ yêu đương của cô ấy. Đây là suy nghĩ rất văn minh của người đàn ông đã qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên, anh có chắc chắn sau này khi cô ấy đã trở thành vợ anh, hoặc gắn bó lâu dài bên anh mà vẫn có những mối quan hệ bạn bè khác giới và anh vẫn thấy thoải mái?

Thứ ba, anh là người đang băn khoăn về bạn gái mình, có vẻ đang do dự, lựa chọn nhưng thực chất cô ấy mới đang là người chủ động trong mối quan hệ với anh. Dù ở phương diện nào, cô ấy cũng không hề thiệt thòi. Cô ấy ở bên anh nhưng còn là nhân viên, người giúp việc nhà nhận lương hàng tháng từ anh. Cô ấy có chồng ngoại quốc, bất kể lúc nào cũng có thể rời khỏi anh. Bên cạnh đó, cô ấy còn một tá vệ tinh xoay quanh, thích thì đến với nhau hoặc trò chuyện tâm tình không ràng buộc, không thích thì chặn điện thoại, mạng xã hội... Rõ ràng, cô ấy luôn là người lựa chọn điều tốt nhất cho mình chứ không phải anh.

Tôi chưa rõ tình cảm anh dành cho cô gái này đã mặn nồng, sâu sắc đến đâu, nhưng dường như giữa hai người vẫn có những khoảng cách vô hình, những cái tôi riêng. Khoảng thời gian 6 tháng quen nhau giữa anh và cô ấy vẫn chưa hình thành được niềm tin cho nhau.

Như tôi đã nói, mình không đủ điều kiện để đánh giá cô ấy có phải là người chơi bời, buông thả không, mà chỉ quan tâm đến việc liệu anh có sẵn sàng cùng cô ấy giải quyết vấn đề ly hôn với người chồng ngoại quốc. Anh có sẵn sàng trở thành cơ hội mới để cô ấy không phải xa xứ, yên tâm lo cho bố mẹ, con cái của cô ấy? Điều này đồng nghĩa với việc anh phải chăm lo cho cô ấy và hai đứa con riêng một cuộc sống đủ đầy vật chất, tinh thần. Anh cần chú ý, đây là vấn đề rất quan trọng vì cô ấy dám đánh đổi hạnh phúc cá nhân, sẵn sàng lấy một người đàn ông xa lạ, không chung quốc tịch, ngôn ngữ, không có tình yêu, thậm chí mất khả năng sinh lý đàn ông để đổi đời.

Nếu anh và cô ấy có tình cảm đủ lớn để ở bên nhau, tôi tin rằng, bạn gái anh sẽ từ chối những mộng phù hoa bên ngoài để toàn tâm toàn ý ở bên anh, chung thủy với mình anh và vun vén một cuộc sống mới.

Anh mới ly hôn một năm và nuôi một con nhỏ, anh cần thận trọng nhiều hơn để tránh gãy đổ trong mối quan hệ lần thứ 2 này. Điều đó có thể ảnh hưởng tâm lý của cả các con anh, cũng như niềm tin của anh về phụ nữ. Chúc anh sớm đưa ra một quyết định sáng suốt của riêng mình.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top