Tôi 24 tuổi, chồng 30 tuổi, sống cùng mẹ chồng, bố chồng mất 10 năm rồi. Chúng tôi chưa có con.

Chồng tôi thu nhập mỗi tháng 4-5 triệu, dạy tiếng Anh được 2 lớp không ổn định, tính tình gia trưởng. Tôi thu nhập tháng 6 triệu, là nhân việc văn phòng, ngoài ra còn bán online hải sản, mỹ phẩm, cuối tuần làm thêm kim chi để bán. Chồng phải phụ tôi đi lấy hàng, ship hàng vì vợ chồng cùng làm. Anh là người thích được cơm bưng nước rót, sáng nào cũng bảo tôi dậy nấu ăn cho anh và mẹ chồng trước khi đi làm (trong khi đó mẹ và anh luôn ở nhà buổi sáng). Mẹ chồng không có thu nhập.

Trong công việc hàng ngày, chồng không giúp đỡ tôi, không san sẻ việc nhà, mặc định đó là công việc của phụ nữ. Anh luôn bảo đàn ông làm việc lớn, thế nhưng từ khi kết hôn tôi chưa thấy anh làm được việc lớn gì. Anh cũng có vài tính toán trong đầu là làm cái này làm cái kia nhưng chưa thấy việc gì ra hồn. Anh luôn tự đắc rằng mình học quản trị kinh doanh, từng làm giám đốc công ty, dày dạn kinh nghiệm, không sợ nghèo, thực tế anh nghèo thật.

Tôi có chút thiếu tôn trọng và xem thường chồng, một phần nhà tôi có điều kiện hơn nhà anh. Một lần duy nhất tôi lừa anh tăng ca để vào ngoại ăn cơm, bởi chồng thích vợ sau khi tan làm phải về nhà nấu cơm, không được đi đâu. Rồi anh phát hiện, bảo tôi lừa dối, nhắc đi nhắc lại nhiều lần mỗi khi chúng tôi cãi nhau, nói giọng chợ búa xúc phạm tôi nhiều lần, tôi vẫn cố nhịn. Đỉnh điểm là lần cuối tôi không chịu nổi và bảo: "Thích lừa đó". Anh tát tôi đau điếng, tôi sốc, hét lên và vớ cái cốc sứ ném thẳng xuống sàn nhà. Chồng tát tôi liên tục, tôi hét và mẹ chồng vào anh mới thôi. Mẹ chồng còn bảo anh vội vàng rồi (chúng tôi tìm hiểu được 2 tháng đã kết hôn), anh đứng đó nói: "Đúng, con sai, vợ con đáng bị đánh".

Tôi mang hết đồ về nhà ngoại được một tháng. Điều kiện anh khó khăn nên tôi vẫn cho cơ hội và duy trì việc kinh doanh, còn chuyện tình cảm tôi gác lại, suy nghĩ thêm. Anh bảo nhớ tôi, hối hận việc mình đã làm, tôi vẫn ám ảnh và gia đình muốn tôi ly hôn. Phải làm sao đây?

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top