Tôi 27 tuổi, ở quê lên thành phố học tập và làm việc, khá độc lập và thực tế.

Gia đình không khá giả gì nên ba mẹ cho ăn học rồi tôi tự lập. Tôi không giỏi giang hơn ai nhưng luôn vui vì những thứ mình có được đến giờ đều tự phấn đấu làm ra, không dựa vào ai. Tôi vui vẻ, hòa đồng, dễ gần nhưng về phương diện tình cảm thì hơi khô khan (bạn bè nhận xét vậy). Tôi kinh doanh tự do, lúc lên lúc xuống nhưng nhìn chung khá ổn, năm nay dịch bệnh nên không được thuận lợi nữa, đang tính làm thêm việc khác để tăng và ổn định thu nhập.

Cách đây hơn 3 năm tôi chia tay mối tình sâu đậm tưởng sẽ cưới, từ đó đến nay không quen ai khác, cũng biết một số bạn nữ nhưng không có tình cảm nên không mở lòng được. Giữa năm 2018 tôi gặp em, bị hút hồn ngay bởi nụ cười duyên, sau đó càng quen lâu tôi càng thích em nhiều hơn, từ đó quyết tâm theo đuổi.

Em nhỏ hơn tôi 3 tuổi, cũng ở quê lên thành phố học tập và làm việc. Em dễ thương, hiền, dịu dàng nhưng không "bánh bèo", tự chủ, nấu ăn giỏi; đúng mẫu con gái tôi thích. Em làm giờ hành chính, ngoài ra học thêm ngoại ngữ tuần 4 buổi tối, đôi khi làm thêm cuối tuần. Chúng tôi đã đi chơi riêng cũng như đi với nhóm bạn của em. Lúc đó em bảo mới ra trường, còn đi học thêm ngoại ngữ, muốn ổn định công việc và học tập chứ chưa muốn yêu. Tôi vẫn kiên trì theo đuổi nhưng không thấy tiến triển gì nên nản, quyết định dừng lại để em tập trung công việc và học tập, tôi cũng lo làm việc hơn.

Vừa qua, em vào tương tác với tôi trên mạng xã hội, chúng tôi nói chuyện và sau đó đi xem phim, đi chơi. Tôi nhận ra mình còn thích em rất nhiều, cảm nhận em cũng mở lòng hơn chút. Tiếc là đợt dịch thứ hai lại đến, chúng tôi phải xa cách dù vẫn nhắn tin, chia sẻ cùng nhau về công việc, dự định tương lai. Tôi cảm nhận em đã có tình cảm với mình nên quyết định hết dịch bệnh sẽ tỏ tình. Vậy mà từ khi dịch đợt hai lắng xuống, tôi chưa được gặp em. Tôi chủ động rủ em đi chơi hoặc đi ăn 3 lần mà đều bị từ chối. Một lần em bảo bị mệt, hai lần là do công việc của em bận. Bị từ chối 3 lần dù là nguyên nhân khách quan nhưng tôi vẫn thấy sao sao. Mấy ngày nay tôi không nhắn gì cho em nữa. Tôi có nên tiếp tục theo đuổi em không? Có phải em đang né tránh tôi?

Diệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top