Tôi 34 tuổi, có vợ và 3 con gái, một cặp sinh đôi 6 tuổi và công chúa út 3 tuổi.

Tôi cùng vợ con chuyển vào TP HCM 4 tháng nay, trước đây chúng tôi sống cùng bố mẹ ở ngoài Bắc. Tôi là con trai trưởng, dưới còn 3 cô em gái. Bố mẹ có tính cách hoài cổ, vô cùng lạc hậu, gia trưởng và trọng nam khinh nữ. Từ nhỏ tôi được ông bà cưng nhất nhà và dành mọi điều tốt đẹp; 3 cô em gái có phần bị bỏ bê, xem thường, ghẻ lạnh. Dù được đối xử tốt nhưng tôi không thấy vui khi chứng kiến các em sống với bố mẹ sao khổ quá. Rồi tôi trưởng thành, lập nghiệp, lấy vợ. Lúc đầu bố mẹ đối xử với vợ tôi rất tốt, rồi mọi chuyện thay đổi khi vợ mang thai lần đầu. Ông bà rất mong có cháu trai, nhưng khi biết vợ tôi mang thai bé gái là khó chịu ra mặt. Tôi không thể kể hết, chỉ có thể nói rằng trong thời gian bầu bí vợ khổ với bố mẹ chồng rất nhiều.

Mọi chuyện tệ hơn khi các con ra đời, vợ chồng tôi phải rất vất vả thời gian đầu vì bố mẹ hầu như không thèm ngó ngàng hay phụ giúp. Lúc các con lớn hơn một chút, đỡ khổ việc chăm con thì vợ tôi lại vất hơn về trách nhiệm làm dâu mà bố mẹ quán triệt. Các con tôi bị ông bà hắt hủi, lạnh nhạt, có khi còn đánh đập. Có tôi bên cạnh giúp đỡ và an ủi nhiều nhưng thật sự mà nói, khoảng thời gian đó vợ con tôi rất đáng thương. Tôi góp ý với ông bà, nặng có nhẹ có, cáu gắt hay ngon ngọt cũng có nhưng lại làm bố mẹ thêm phần ghét vợ con tôi hơn.

Khi vợ sinh con thứ ba, bố mẹ càng quá đáng hơn, muốn tôi kiếm con trai nên bắt vợ tôi sinh thêm. Tôi không đồng ý vì thấy vợ đã cực nhiều, quả thật không muốn thêm con nữa (tôi cũng không ham con trai). Bố mẹ bày cho tôi ra ngoài kiếm vợ bé. Tôi nhất quyết từ chối, ông bà càng quyết liệt, cáu gắt, chửi bới dọa nạt vợ chồng tôi và các cháu. Những hành động của ông bà càng ngày càng tệ hơn với các con tôi. Gần đây, vì không thể chịu đựng hơn nữa nên tôi tuyên bố từ mặt bố mẹ và chuyển vào TP HCM sinh sống. Tôi không để ông bà tiếp xúc với vợ con mình, bản thân cũng không muốn thấy mặt bố mẹ nên lúc nào ông bà từ Bắc vào tìm (mục đích để gây sức ép) tôi cũng không gặp, có lần còn gọi công an khi ông bà gây rối ở chung cư nơi tôi sống.

Từ lúc ở riêng, vợ con tôi có cuộc sống và tâm lý tốt hơn hẳn. Tôi không có ý định làm lành bởi biết với tính cách của cha mẹ thì sẽ không bao giờ ông bà thay đổi. 34 năm sống cùng ông bà đã khiến tôi chắc chắn điều đó.

Thuận

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top