Tôi với chồng cùng 36 tuổi, con gái 10 tuổi, con trai 2 tuổi, cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Vợ chồng tôi không cùng quan điểm trong cách nuôi dạy con. Chồng tôi là công chức, rất thương con nhưng kiểu thương con của anh tôi nghĩ không đúng cách. Con gái lớn của tôi có thể phụ gia đình những công việc nhà, vậy mà mỗi lần bảo cháu giúp mẹ quét nhà, giúp mẹ rửa bát một lần trong ngày, hoặc bảo cháu làm một việc gì đó là chồng tôi lại xua đi rồi làm giúp, bảo cháu đi học bài.

Cứ mỗi lần như thế anh lại bao biện, bảo con còn nhỏ, đợi vài năm nữa con làm sau. Quan điểm của tôi là dạy con biết làm việc nhà sớm chút để con biết chia sẻ với người khác. Chồng bảo con không phải làm việc nhà, để dành sức mà học. Tôi rất thương con nhưng đâu phải mình làm hết mọi việc cho con mới là thương. Tôi chỉ lo lắng rằng giờ ba làm hết mọi việc cho, sau vài năm nữa con có thói quen ỷ lại rồi biết làm sao. Có phải cho con làm việc nhà sớm là không nên?

Thi

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top