Hôn nhân không tình yêu hoặc vợ chồng quá khác nhau về quan điểm, cách sống,... là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới sóng gió, tan vỡ hạnh phúc.

Không phải đám cưới nào cũng là quả ngọt của tình yêu. Không phải cuộc hôn nhân nào cũng đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc. Cuộc sống "đồng sàng dị mộng" khiến những người trong cuộc cảm thấy bế tắc, khó chịu, "bỏ thì thương mà vương thì tội". Người phụ nữ 33 tuổi trong bài viết "Chiếc điện thoại cũ và người chồng tôi không yêu" đang rơi vào hoàn cảnh này.

Cách đây khoảng 4 năm, cô yêu một chàng trai có gia đình quyền thế. Dù xinh đẹp, học hành đàng hoàng nhưng cô vẫn sợ khi nghĩ tới phải làm dâu nhà anh. Nỗi sợ ấy lớn đến mức khi biết mình mang thai, cô đã lặng lẽ cắt đứt mọi liên lạc với bạn trai, chuyển nơi ở, nơi làm việc. Quyết định chấm dứt mối quan hệ nhưng cô vẫn giữ lại chiếc điện thoại cũ, thỉnh thoảng mở máy lên và đọc tin nhắn của người yêu.

Tới chỗ làm mới, cô quen chồng hiện tại. Thấy anh nghiêm túc đề nghị cưới vài lần, cách sống của anh đơn giản, dễ chịu, lại nghĩ tới con trai cần một người cha bên cạnh dạy dỗ, chỉ bảo, cô đồng ý kết hôn dù không hề yêu anh.

Cô từng nghĩ kết hôn rồi sẽ dần yêu được chồng nhưng không phải. 6 tháng hôn nhân với cô dài đằng đẵng, trong lòng trống rỗng, đáng sợ còn hơn cả sự cô đơn. Cô luôn phải gồng mình lên, đáp lại cử chỉ yêu thương của chồng một cách giả tạo. Nhiều lần cô muốn nói với chồng những suy nghĩ thật nhưng không đủ can đảm.

Hiện tại cô mở chiếc điện cũ nhiều lần hơn, thấy tin nhắn gửi gần nhất là cách đây 2 tháng, cô lại càng nhớ người cũ. Cô băn khoăn nếu người cũ vẫn chưa lập gia đình và cả hai còn yêu nhau, liệu có nên liên lạc và cho anh biết mọi chuyện.

Chia sẻ trên nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả trong tuần qua với hơn 124 nghìn lượt xem. Đa phần độc giả cho rằng tác giả tự đẩy mình vào hoàn cảnh khó khăn; sai lầm khi không mạnh mẽ trong tình yêu, suy nghĩ quá nhiều rồi chọn cách trốn tránh, bỏ rơi người yêu thương mình; sai lầm khi giấu người cũ chuyện có con trai chung với anh ấy; sai lầm khi không yêu nhưng chấp nhận kết hôn với chồng; và một sai lầm nữa là đã có chồng nhưng luôn vấn vương người cũ.

Bình luận của độc giả Mây trôi lững lờ nhận được nhiều sự đồng tình nhất với 2.647 lượt thích: "Tôi thấy tội cho 3 người đàn ông trong cuộc đời chị. Một là người cũ yêu chị như thế mà chị bỏ anh đi vì không muốn làm dâu nhà giàu, không nói cho anh biết về đứa con của hai người. Hai là anh chồng hiện tại khi chị đứng núi này trông núi nọ. Nếu cứ thích so sánh rồi nhớ mãi không quên người cũ thì đừng cưới, đừng tốn thời gian của anh đó. Ba là đứa con tội nghiệp của chị vì một bà mẹ ẩm ương, yếu đuối, thiếu dứt khoát mà tự nhiên đứa con sinh ra phải xa ba ruột, giờ đến ba dượng cũng chuẩn bị mất luôn. Tóm lại từ đầu đến cuối chị chỉ nghĩ cho bản thân thôi, còn chị chưa hề nghĩ đến cảm nhận của bất kỳ ai".

Tuy nhiên, không phải ai cũng trách móc tác giả. Có độc giả cho rằng nên đưa ra những lời khuyên hữu ích cho tác giả thay vì chỉ trích. Rơi vào hoàn cảnh như vậy, tác giả cũng bối rối nên mới không biết làm gì lúc này.

Hôn nhân không hạnh phúc có muôn vàn lý do. Đôi vợ chồng trong bài viết "Chồng muốn chúng tôi như bạn chung nhà" có 10 năm hôn nhân với hai đứa con khỏe mạnh. Cách đây nửa năm, sau một lần cãi cọ, người chồng không nói chuyện với người vợ 3 tháng. Sau đó, người chồng hẹn vợ nói chuyện rằng hai người quá khác nhau về quan điểm, cách sống và anh đã hết tình cảm với chị. Giờ anh muốn hai người chỉ sống chung như bạn cùng nhà, cùng nhau chăm lo cho con cái.

Mâu thuẫn của vợ chồng họ chủ yếu xoay quanh vấn đề tiền bạc và nuôi dạy con cái. Anh theo quan điểm tự do, không ép con học nhiều, không quan trọng học giỏi hay kém, chủ yếu phát triển thể chất trước và hành vi ứng xử khi còn nhỏ. Còn chị lại muốn trong học hành, con phải đạt được mục tiêu cụ thể cho từng môn học. Nếu con chưa đạt được điểm số như chị mong muốn, chị tỏ ra bực bội, quát mắng con. Anh không đồng ý với cách hành xử của chị nên vợ chồng to tiếng.

Về tiền bạc, trước đây anh từng làm cho doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao. Sau đó, anh bỏ việc để theo đuổi đam mê, nghiên cứu khoa học. Chị muốn anh tìm việc khác để tài chính gia đình tốt hơn, có thể mua nhà riêng (hiện thuê nhà) nhưng anh không chịu. Anh muốn làm việc có ý nghĩa trong cuộc sống, không phải chỉ để mua nhà mua xe. Thậm chí thỉnh thoảng anh còn bảo chị ham tiền tài, vật chất.

Chị phần nào hiểu tính chồng, anh đã dám nói ra điều gì là đã có kế hoạch thực hiện, kể cả chuyện ly hôn và nuôi con một mình. Bởi vậy, chị không biết nên quyết định thế nào. Chị không muốn con cái thiếu bố hoặc mẹ, nhưng sống thế này suốt phần đời còn, chị lại cảm thấy ngột ngạt, quá sức chịu đựng.

Bài viết này cũng được nhiều độc giả quan tâm với 545 bình luận. Ở đây, có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một bên cho rằng người chồng là một người đàn ông tốt, thiện lương, họ thích cách nghĩ và quan điểm của anh. Họ cho rằng người vợ cố chấp, cực đoan và đang khiến cuộc hôn nhân dần rơi vào vực thẳm.

Bên còn lại thì cho rằng mong muốn của người vợ không có gì sai và hoàn toàn chính đáng. Họ chỉ trích người chồng ngây thơ, ích kỷ, chỉ biết thỏa mãn bản thân. Trong cuộc sống gia đình, còn cần nhiều khoản tiền phải chi tiêu, người vợ sẽ thật đáng thương nếu không có chồng cùng chia sẻ, gánh vác.

Nhiều độc giả kết luận rằng vợ chồng quá khác nhau về quan điểm, cách sống sẽ khó có được hạnh phúc thực sự. Có thể người chồng tốt, người vợ cũng tốt, không ai xấu nhưng có lẽ đã chọn sai một nửa của mình. Độc giả Bi Bi cho rằng "Cuộc sống ngắn ngủi lắm, hãy buông tay nếu không còn cảm thấy hạnh phúc trong chính ngôi nhà của mình".

Hôn nhân tan vỡ là điều không ai muốn, nhưng nếu đã thử mọi cách, tình hình vẫn không cải thiện thì cố duy trì hạnh phúc giả tạo sẽ khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt, khó chịu hơn. Mong rằng sau khi chia sẻ, nhận được cái nhìn đa chiều từ độc giả, các tác giả sẽ tĩnh tâm hơn để đánh giá vấn đề và tìm cho mình một hướng đi phù hợp.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top